นักวิ่งเทรลเกือบดับ เจอแม่หมีตะปบหน้าแหก ฮึดวิ่งหนีสุดชีวิต รอดตายหวุดหวิด

เว็บไซต์ https://www.runnersworld.com/ นำเสนอข่าวดังกล่าว ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 ก.ค.66 ที่ ป่าสงวนแห่งชาติ พิสกาห์ ในนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา หนุ่มนักวิ่งเฉียดนรก ชื่อ บิลล์ ปาลาส ที่จริงๆแล้ว เขาก็วิ่งอยู่แถวนี้มาเกือบๆ 30 ปี แต่หนนี้เกือบตายเพราะแม่หมี

ปาลาส ที่มักมาวิ่งเทรลราวๆ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ ในวันเกิดเหตุ ขณะที่วิ่งเพลินๆ เลี้ยวพ้นโค้ง เขาก็ได้เห็นลูกหมีน่ารักตัวหนึ่ง ก่อน หมีน้อย วิ่งขึ้นเขาไป

แฟ้มภาพ AFP

“เมื่อคุณเจอลูกหมี นั่นแสดงว่าแม่หมีก็อยู่แถวนี้แหละ” ปาลาส กล่าวต่อ “ผมก็เลยรีบหันกลับ แล้วก็จริงๆ แม่หมีอยู่ตรงนั้น”

ปาลาส พยายามทำให้แม่หมีตกใจด้วยการโบกมือ และตะโกน แท็คติกนี้ได้ผล…แต่แค่ครู่เดียวเท่านั้น แม่หมีถอยร่นลงจากเนินเขา ในไม่ช้าก็กลับมาโจมตีเขา

“แม่หมี ยืนด้วยขาหลังตระหง่าน ขนาดของหัวหมีประมาณลูกบาสเกตบอล แล้วใช้กรงเล็บพยายามตบที่ใบหน้า และหน้าอกของผม” นักวิ่งโชคร้ายเล่าประสบการสุดสะพรึง ซึ่งเขาพยายามยกแขนป้องกันตัว แต่แขนของเขาก็โดนคมเขี้ยวของหมีเข้าไปอีก

ปาลาส คิดว่าวันนี้หมีฆ่าเขาแน่ แต่จู่ๆการโจมตีของแม่หมีก็หยุดดื้อๆ ก่อนไปคว้าตัวลูกน้อยของมันแล้วเลี่ยงไป

แฟ้มภาพ AFP

โอกาสรอดมาถึง ปาลาส รีบตะบึงสับไม่คิดชีวิตเพื่อกลับบ้าน “ผมวิ่งด้วยอดรีนาลีนพุ่งพล่าน และความช็อก ผมวิ่งลงไปจากเนินเขาราว 20 หลา แล้วก็สำรวจตัวเอง รู้ไหมว่าแย่แค่ไหน สิ่งที่เห็นคือเลือดไหลออกมาทุกที่”

ปาลาสกลับถึงบ้าน และภรรยาของเขาพาไปรักษาที่โรงพยาบาล ศัลยแพทย์ต้องตกแต่งใบหน้า ใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมงในการเย็บแผล

นักวิ่งเฉียดนรก กล่าวด้วยว่า การโจมตีเกิดขึ้นเร็วมาก แบบนี้สเปรย์ฉีดหมีจะช่วยได้หรือเปล่สก็ไม่รู้ “เมื่อเห็นกรงเล็บที่คล้านมีดโกนขนาด 3 นิ้วที่ใกล้กับใบหน้ามากๆ มันเหลือเชื่อจริงๆ”

ปาลาส ทิ้งทายว่า เหตุการณ์นี้ จะไม่ขัดขวางความชื่นชอบในการกลับไปออกกำลังกาย “มันเหมือนสายฟ้าฟาดที่ไม่ค่อยฟาดใคร แต่หนนี้มันฟาดผม”

อ้างอิง : https://www.runnersworld.com/news/a44630596/runner-survives-bear-attack-in-north-carolina/

อ่านเรื่องราวของ บิลล์ ปาลาส แล้วก็แอบสยองขวัญ วิ่งในป่าดีๆ อาจมีแขกไม่รับเชิญ แต่วิ่งรายการนี้ปลอดภัยแน่นอน แถมบรรยากาศยอดเยี่ยมริมทะเล ในรายการ “D Run For Life 2023 by Dailynews” จัดอาทิตย์ที่ 15 ต.ค. นี้ รายได้สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล จำนวน 2 แห่ง ในจังหวัดชลบุรี ให้กับโรงพยาบาลเกาะสีชัง และโรงพยาบาลบ่อทอง จังหวัดชลบุรี

สมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ไลน์ของงาน >> https://lin.ee/Aqt2n0z

หรือทางRunlah >> https://www.runlah.com/events/rfl2023

เพจเฟซบุ๊ก>> https://www.facebook.com/drunforlife… สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/news/2552516/

(ขอขอบคุณข้อมูล https://www.runnersworld.com)