“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีคิวแข่ง 3 รายการติด คือ ศึก 23 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ที่ จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 17-27 ส.ค., ศึก 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 6-12 ก.ย. และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ซึ่งฟุตบอลชายแข่งระหว่างวันที่ 19 ก.ย.-7 ต.ค.

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า มีรายชื่อเบื้องต้น 50 คน ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าจะเรียกใครบ้างเพราะต้องรอให้ตลาดซื้อขายไทยลีกปิดก่อน เพื่อจะได้ขอตัวกับสโมสรต้นสังกัด โดยรายชื่อแบ่งเป็น 3 กลุ่ม จะมีพวกเกิดปี 2542 ที่อายุเต็ม 24 ปีพอดีสำหรับเอเชี่ยนเกมส์ กลุ่มที่สองคืออายุ 22 ปี ที่จะเล่นบอลชิงแชมป์เอเชีย กลุ่มนี้จะเป็นตัวหลักๆ ทั้งหมด และจะมีกลุ่มรองลงมาอีกกลุ่มหนึ่งถ้าหากว่าในกลุ่มที่ 2 สโมสรไม่ปล่อยตัวมาให้

กุนซือช้างศึกหนุ่ม กล่าวด้วยว่า ไม่สามารถใช้ผู้เล่นชุดเดียวทั้ง 3 รายการ เพราะคงขอนักเตะมาใช้งานยาวเกือบ 2 เดือนไม่ได้ อย่างเช่นจากชุดชิงแชมป์อาเซียน อาจมีอีกครึ่งหนึ่งไปรวมกับ ตัวหลักที่ขอมาได้ช่วงฟีฟ่าเดย์ ลุยในศึกคัดเอเชีย จากนั้นพอกลับไปเป็นเอเชี่ยนเกมส์ ซึ่งไม่ตรงฟีฟ่าเดย์ ก็อาจจะเรียกคนที่หลุดจากคัดเอเชียมามาเล่นเอเชียนเกมส์ ซึ่งจริงๆ ถ้าได้ชุดคัดเอเชีย ไปเอเชียนเกมส์ ด้วยก็จะดี เพื่อต่อยอดสู่โอลิมปิกเกมส์ แต่คงได้ตัวหลักมาน้อย

“ในฐานะโค้ชเราทำเต็มที่อยู่แล้ว สุดท้ายก็อยู่ที่จะได้ชุดเต็มแค่ไหน ทว่าการลำดับความสำคัญ มันต้องดูตามฟีฟ่าเดย์ ถ้าไม่ตรงกับฟีฟ่าเดย์ก็ต้องลดความสำคัญลงมา แม้ว่าเราจะมองเป็นรายการสำคัญแต่ในระบบอาชีพมันทำไม่ได้ ได้แค่หาผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่จะหาได้” โค้ชหระกล่าว พร้อมระบุว่า สำหรับศึกคัดเอเชีย ค่อนข้างมั่นใจเพราะได้ชุดเต็ม แต่อีก 2 รายการก็คงต้องทำใจเผื่อๆ เอาไว้บ้าง.