กรณีคนร้ายขับรถกระบะ ประกบยิงรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน สีเงิน ทะเบียน ขก 720 สุราษฎร์ธานี ทำให้ น.ส.วราภรณ์ เพียรดี หรือเอ๋ อายุ 39 ปี เสียชีวิตคาที่บริเวณเบาะหลังคนขับ นายวีระยุทธิ์ ขุนอินทร์ หรือสุกิจ อายุ 39 ปี คนขับรถ อาชีพรับซื้อน้ำยางพาราสด เสียชีวิต ขณะนำส่ง รพ.รัษฎา และเด็กชาย วัย 14 ปี ไม่ได้โดนคมกระสุน แต่บาดเจ็บจากการกระแทกอาการสาหัส เหตุเกิดริมถนนเพชรเกษม 403 สายตรัง-ทุ่งสงหน้าสนามกีฬาชนไก่ควนเมา หมู่ 2 บ้านต้นเลียบ ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

มือปืนยิงถล่มผัว-เมียรับซื้อน้ำยางดับ ลูกชายวัย14สาหัส

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ตำรวจสืบสวน ภ.จว.ตรัง ชุดสืบสวน สภ.รัษฎา พร้อมด้วย ตำรวจกองปราบปราม ชุด EOD และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเก็บหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นไม่พบหลักฐานหรือปลอกกระสุน พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางรอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบวงจรปิดบริเวณก่อนถึงจุดรถเสียหลักชนต้นไม้ ปรากฎภาพพบรถกระบะอีซูซุ แค็บ สีดำ ยกสูง ไม่ทราบทะเบียน ขับเปิดประจกไล่ตามมากระทั่งรถผู้ตายตกไหล่ทาง สันนิษฐานว่าขณะกลุ่มผู้เสียชีวิตกลับรถเพื่อกลับบ้าน ก่อนรถคนร้ายลดกระจกลงแล้วใช้อาวุธปืนสงครามยาวยังไม่ทราบขนาด พาดขอบกระจกยิงกระหน่ำมาตั้งแต่บริเวณหน้าวัดควนล้อน หมู่ 14 ต.ควนเมา อ.รัษฎา ประมาณ 4 ครั้ง ก่อนรถจะมาเสียหลักบริเวณดังกล่าว ตามที่วงจรปิดบันทึกภาพไว้

สอบถามเพื่อนบ้านผู้ตาย อายุ 68 ปี เบื้องต้นเล่าว่า สนิทกับพ่อผู้เสียชีวิต รวมทั้งตัวผู้ชายที่เสียชีวิต ขณะเกิดเหตุอยู่ในบ้านห่างออกไปจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม.ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นกว่า 10 นัด แต่ได้ยินเป็นชุดเป็นช่วงประมาณ 4 ช่วง ระยะเวลาประมาณ 2-3 นาที จึงรีบขับรถออกมาดูพบรถผู้ตายชนติดกับต้นไม้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่วันทราบว่า นายวีระยุทธิ์ เคยพูดว่ามีคนปองร้าย จนเจ้าตัวต้องระวังตัวจะพกอาวุธปืนติดตัวเป็นประจำ แต่วันเกิดเหตุกลับไม่พก ส่วนชีวิตครอบครัวเคยแยกทางกันอยู่กับภรรยาที่เสียชีวิต แต่ไม่ได้หย่าร้างกัน ก่อนจะกลับมาอยู่ด้วยกันพร้อมกับลูกๆยังไม่ถึง 1 เดือน กระทั่งมาถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว

เหี้ยมลวงฆ่าโหด! หนุ่มเบญจเพสยืมเก๋งเพื่อนก่อนหายตัว กลายเป็นศพถูกจ่อยิง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแนวทางการสอบสวนคาดว่า คนร้ายเป็นมือปืนชำนาญการใช้อาวุธปืน เตรียมตัวมาอย่างดี หวังก่อเหตุยิงปลิดชีพทั้งสามีและภรรยาอย่างแน่นอน รวมทั้งคาดว่าน่าจะใช้ถุงครอบอาวุธปืนเพื่อไม่ให้ปลอกกระสุนตกในที่เกิดเหตุ จะได้ไม่มีหลักฐาน และจากการตรวจสอบประวัติ นายวีระยุทธิ์ พบว่าเคยต้องโทษจำคุกคดีเกี่ยวกับอาวุธสงคราม เมื่อประมาณปี พ.ศ.2562 ก่อนพ้นโทษออกมาเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา แล้วกลับมาอยู่บ้าน ยึดอาชีพรับซื้อน้ำยางพารา อีกทั้งยังพบประวัติเกี่ยวข้องกลุ่มผู้มีอิทธิพล มีประวัติพัวพันหลายคดี และอยู่ระหว่างตำรวจติดตามพฤติกรรม หลังพบหลักฐานเชื่อมโยงการตายของ นายปารเมษฐ์ แซ่หลี หรือ เบส ทุ่งสง อายุ 25 ปี ชาว อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ที่ถูกคนร้ายลวงมายิงเสียชีวิตบนถนนลูกรัง สายหลังที่ทำการอบต.ควนเมา หมู่ 2 ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา อาจเป็นไปได้ที่จะมีการฆ่าตัดตอนของกลุ่มผู้มีอิทธิพล ไม่ให้สาวถึงผู้บงการใหญ่คดียิง นายปารเมษฐ์ แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ตัดประเด็นอื่น อยู่ระหว่างเร่งสอบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.