เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ร.ต.อ.ทรงวุฒิ ทองสม รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัษฎา ได้รับแจ้งเหตุพบศพชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนลูกรังสายหลัง อบต.ควนเมา หมู่ 2 ต.ควนเมา อ.รัษฎา จ.ตรัง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อาคม บัวทอง รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง หน่วยกู้ภัยสว่างภักดี และหน่วยกู้ชีพ ต.หนองบัว

ที่เกิดเหตุบนถนนลูกรังซึ่งเป็นทางเปลี่ยวไม่มีบ้านเรือนประชาชน สองฝั่งเป็นสวนปาล์มน้ำมันและสวนยางพาราสลับกัน พบรถเก๋งฮอนด้าซิตี้ จอดติดเครื่องยนต์อยู่ ติดกับรถบนพื้นหญ้าริมถนนพบร่างของนายปารเมษฐ์ แซ่หลี หรือ เบส อายุ 25 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช อาชีพรับจ้างตัดไม้ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ใบหน้าและหน้าอก รวม 2 นัด ห่างไปเล็กน้อยพบปลอกกระสุนลูกซอง 1 ปลอก ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบภายในกระเป๋าคาดเอวพบเงินสด 3,000 บาท และยาบ้า 1 เม็ด

จากการสอบสวนทราบว่าช่วงค่ำวานนี้ (11 ส.ค.) ผู้ตายได้มายืมรถเก๋งมาจากเพื่อนสนิท จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกจนญาติๆ ออกตามหาแต่ไม่พบตัว กระทั่งมีชาวบ้านที่กรีดยางขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าวได้พบศพตรงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกับ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่

ด้านนายประจักษณ์ อักษรสวัสดิ์ อายุ 60 ปี ประธานศูนย์ อปพร. ต.ควนเมา เล่าว่า เมื่อคืนตนเฝ้าอยู่ที่ศูนย์กักกันตัวโควิด-19 ช่วงเวลาประมาณเกือบ 2 ทุ่ม ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไรคิดว่าเด็กจุดประทัดลูกปิงปองเล่น รวมถึงเส้นทางดังกล่าวเป็นทางที่ไม่ค่อยมีใครผ่านไปมา เพราะเป็นจุดที่มีเหตุฆาตกรรมหลายครั้ง ที่ผ่านมาเคยมีเหตุลวงมาฆ่าในพื้นที่นี้ 3 ศพ เมื่อหลายปีก่อน แต่ยังไม่มีเหตุชิงทรัพย์แต่อย่างใด สำหรับรถคันดังกล่าวตนก็ไม่เคยเห็นมาก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายถูกลวงมายังจุดเกิดเหตุ หรือมีการนัดคุยตกลงในเรื่องบางอย่างก่อนจะถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนจ่อยิง ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปปมการสังหารได้ ทั้งนี้ตำรวจตั้งปมเรื่องความขัดแย้งของธุรกิจไม่เปิดเผยและยังคงไม่ตัดปมประเด็นขัดแย้งอื่นๆ และทางชุดสืบสวนจะได้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป