เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ศูนย์รับแจ้งความ บก.สอท.1 (กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1) บช.สอท. ชั้น 4 อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร บี) ศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ และนายนักรบ โรจนธนากร ผู้กำกับภาพยนตร์ เรื่อง สาป ซ่อม ศพ และ เลว 2018 พาผู้เสียหายแอดมินเพจต่าง ๆ รวม 7 คน แจ้งความเอาผิดกับ 2 เพจดัง ซึ่งเป็นเพจเกี่ยวกับข่าวสารและผู้บริโภค ในความผิด 3 ข้อหา คือ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, หมิ่นประมาท และคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หลังมีพฤติกรรมหลอกลวงเรียกรับผลประโยชน์ ทำตัวเป็นมาเฟียในโซเชียล

โดย ดร.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดี 2 เพจเฟซบุ๊ก โดยเพจแรกอ้างตัวเป็นทนายความและสำนักข่าว และอีกเพจเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค แต่กลับใส่ร้ายผู้เสียหายที่เป็นเน็ตไอดอล อินฟลูเอนเซอร์ ขายสินค้าออนไลน์ อ้างว่าของไม่มีคุณภาพ จนผลิตภัณฑ์ได้รับความเสียหาย ทั้งสองกระทำผิดลักษณะสนับสนุนกันไปมา มีการนำชื่อภาพยนตร์ที่ตนเคยเป็นหุ้นส่วนกับผู้เสียหายอื่น มาให้ข้อมูลว่า นำผู้พ้นโทษมาแสดงภาพยนตร์ ซึ่งตนอยากให้โอกาสคนมากกว่า แม้เวลาจะผ่านไปหลายปี แต่อีกฝ่ายก็ยังไม่หยุดโจมตี

ดร.เกรียงศักดิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังมีการนำรูปภาพตน ซึ่งเคยไปเป็นทนายให้ผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดในหน่วยงานราชการต่าง ๆ มาโพสต์ในทางเสียหายตลอด โดยเฉพาะการนำรูปคนอื่นไปใช้โดยไม่ได้ขออนุญาต ซึ่งตนมองว่า การกระทำดังกล่าวเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ ใส่ร้ายคนอื่น เพื่อขายสินค้าตัวเอง และได้ยอดไลฟ์ ยอดแชร์ เป็นคู่แข่งทางสินค้า อย่างไรก็ตาม ตนสงสัยว่าที่ผ่านมา เคยแจ้งความเอาผิดเพจข่าวชื่อดังรายหนึ่งจนต้องปิดเพจหนีไปแล้ว จึงไม่แน่ใจว่า เพจดังกล่าวจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับ 2 เพจนี้ด้วยหรือไม่

ด้าน นายนักรบ เปิดเผยว่า ภาพยนตร์ที่ตนกำกับ สร้างออกมาฉายกว่า 4 ปีแล้ว แต่เพจดังกล่าวกลับเอามาโพสต์ โจมตีสร้างความเสียหาย มีการเอารูปตนมาประจาน จึงต้องมาแจ้งความให้ตำรวจไซเบอร์ดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นพนักงานสอบสวน รับแจ้งความ พร้อมสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.