เมสัน กรีนวูด หัวหอกเด็กสร้าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังมีโอกาสจะได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง หลัง “อาดิดาส” ผู้สนับสนุนหลักของ “ผีแดง” พร้อมเปิดโอกาสให้เจ้าตัวได้กลับมาสวมชุด “เรด เดวิลส์” ลงสนามอีกครั้ง

“เดอะ ซัน” สื่อเมืองผู้ดี รายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงใน “โรงละครแห่งความฝัน” ว่า กรีนวูด กำลังหารือกับ อาดิดาส ซึ่งเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 10 ปี มูลค่า 750 ล้านปอนด์ (ราว 33,000 ล้านบาท) เมื่อปี 2015 อย่างลับ ๆ และการเจรจาระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายก็กำลังไปได้สวยเลยทีเดียว

แหล่งข่าวของ เดอะ ซัน กล่าวว่า “สัญญาณเบื้องต้นจาก อาดิดาส ชี้ไปในทิศทางที่ดี หากปราศจากไฟเขียวจากพวกเขามันก็เป็นเรื่องยากที่ กรีนวูด จะกลับมาได้ พวกเขาส่งสัญญาณมาแล้วว่า พวกเขาไม่ได้ต่อต้านการกลับมาของเขา”

ทั้งนี้คาดว่า ผู้บริหารของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะตัดสินใจเรื่องอนาคตของ กรีนวูด ภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า หรือ ก่อนที่ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023/24 จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 12 ส.ค. ขณะที่เพื่อนร่วมทีมส่วนใหญ่ รวมทั้ง เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ต่างพร้อมจะต้อนรับ “เจ้าไม้เขียว” กลับคืนสู่ทีมอีกครั้ง.

ภาพ AFP