เมืองนาราแห่งญี่ปุ่นนั้นมีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นเมืองแห่งกวาง โดยนักท่องเที่ยวและชาวท้องถิ่นจะพบเห็นกวางป่าซึ่งทางการปล่อยให้เดินเที่ยวอย่างอิสระในพื้นที่ที่เป็นสวนสาธารณะ 

คลิปวิดีโอที่กลายเป็นไวรัลนั้น สามารถดึงดูดความสนใจผู้ชมได้ด้วยความน่ารักและแสนรู้ของฝูงกวางป่า แม้จะมีความยาวไม่ถึงนาที 

ภาพจากคลิปแสดงให้เห็นช่วงเวลาสั้น ๆ ระหว่างฝนตกหนัก ซึ่งทำให้ฝูงกวางป่าจำนวนหนึ่งเข้ามาหลบฝนใต้ที่กำบังร่วมกับคน โดยทั้งหมดนอนหมอบหรือยืนอย่างสงบเรียบร้อย และไม่แสดงอาการตื่นคนให้เห็น ทั้งที่มีคนหลบฝนร่วมกับพวกมันหลายคน และบางคนก็เข้าไปถ่ายรูปพวกมันอย่างใกล้ชิด

คลิปวิดีโอดังกล่าวมีผู้นำไปรีโพสต์บนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา และเรียกยอดเข้าชมได้มากกว่า 34 ล้านครั้งไปแล้ว และมีผู้เข้าไปแสดงความเห็นมากกว่า 6,000 ครั้ง 

ชาวทวิตเตอร์หลายรายต่างแสดงความเห็นในทำนองเดียวกัน โดยชื่นชมความมีระเบียบเรียบร้อยและกิริยาอาการที่สงบมากของฝูงกวางป่า บางคนสารภาพว่าคิดว่าเป็นรูปปั้นในตอนแรก และชาวทวิตเตอร์อีกรายหนึ่งก็แสดงความเห็นว่า สมกับที่เป็นประเทศญี่ปุ่น เพราะขนาดกวางป่ายังรู้จักนั่งรวมกลุ่มกันอย่างสุภาพและมีระเบียบ

ที่มา : nextshark.com

เครดิตภาพ : Twitter / @TansuYegen