เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจดังอย่าง CSI LA ที่มักออกมาโพสต์ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับประเด็นร้อนในโซเชียล หรือแม้แต่ออกมาแฉความดำมืดทางข้าราชการไทย จนเป็นเรื่องแดง ถูกวิพากษ์วิจารณ์สนั่นนั้น ล่าสุดได้ออกมาแฉ มีตำรวจน้ำดีส่งข่าวบอก เกี่ยวกับเหตุสลดที่โกดังพลุระเบิดนราธิวาส มีเรื่องซับซ้อนกว่าที่คิด พร้อมเผยความรู้สึกชาวบ้านที่พยายามร้องเรียน แต่เรื่องกลับเงียบสนิท

โดยโพสต์ระบุว่า “ตำรวจน้ำดีจากสุไหงโก-ลก บอกหลังไมค์ว่า อยากเห็นคนที่เป็นเจ้าของได้รับโทษให้สาสม รวมทั้ง ผกก.ตำรวจ สภ.มูโนะ นายอำเภอ ก็ต้องรับผิดชอบ คนพวกนี้จะบอกไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้ เพราะเป็นพื้นที่ตัวเอง แต่ปล่อยให้มี พลุ ดอกไม้ไฟ ประทัด อยู่ในเขตชุมชน มีการจ่ายส่วยหนักมาก ให้เขาทำมาตั้งแต่รุ่น ปู่ พ่อ จนถึงรุ่นหลาน สมัยก่อน ก็เคยมีเหตุการณ์ระเบิดแบบนี้ระหว่างขนข้ามเรือไปมาเลย์ มีคนงานตาย เขาอยากให้คุณวิโรจน์ จากก้าวไกล มาช่วยเล่นเรื่องส่วยดอกไม้ไฟ เพราะคนในพื้นที่เขารู้ดีว่ามันมีจริง เขายังฝากประชาสัมพันธ์เรื่องบัญชีบริจาคช่วยผู้ประสบภัยผ่านบัญชีจังหวัดนราธิวาส มั่นใจว่าความช่วยเหลือถึงมือผู้ประสบภัยมูโนะ เพื่อชาวมูโนะ…เราไม่ทิ้งกัน

ต่อมาด้าน “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ก็ได้เข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าว พร้อมตอบข้อความว่า “ผมตั้งข้อสังเกตว่า โรงงานพลุ ที่มีการเก็บวัตถุที่สามารถระเบิดได้ อยู่เป็นจำนวนมาก สามารถตั้งอยู่ในพื้นที่ชุมชนได้อย่างไร มีการเรียกรับผลประโยชน์ หรือไม่”

ซึ่งโพสต์ดังกล่าว ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก พร้อมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยตรวจสอบว่าจริงหรือไม่ที่เพจอ้าง และวอนขอให้เอาผิดเจ้าของโกดัง รับโทษจนถึงที่สุด รวมถึงไขข้อสงสัยแก่ประชาชนว่า เหตุใดทำไมโกดังเก็บพลุถึงอยู่ในเขตพื้นที่ชุมชมอย่างมาก แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกไม่รู้?…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : CSI LA