สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานข่าวล่าสุดเมื่อ 30 ก.ค. ที่ผ่านมาว่า ดานี อัลเวส อดีตกองหลังทีมชาติบราซิล จะถูกตัดสินคดีในข้อหาข่มขืนที่สเปน โดยศาลสูงของแคว้นกาตาลุญญา ซึ่งอดีตสตาร์ทีม บาร์เซโลนา และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถูกควบคุมตัวไว้ตั้งแต่เดือน ม.ค. ที่ผ่านมา หลังถูกข้อหาข่มขืนหญิงสาวในห้องน้ำไนต์คลับ เมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ ศาลแจ้งว่ายังไม่ได้กำหนดวันสำหรับการพิจารณาคดี นักเตะบราซิลวัย 40 ปีรายนี้ ซึ่งถูกควบคุมตัวโดยไม่มีการประกันตัว เนื่องจากศาลชี้ว่า มีความเสี่ยงที่จะพยายามหลบหนี และก่อนที่จะถูกจับกุม อัลเวส ให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ ในตอนแรกปฏิเสธว่าไม่รู้จักผู้หญิงคนนั้น แต่เมื่อถูกสอบสวนหลังการจับกุม ก็เปลี่ยนคำให้การว่ามีความสัมพันธ์แบบยินยอม

อัลเวส ซึ่งอาจต้องรับโทษจำคุกสูงสุด 12 ปี หากพบว่ามีความผิด ปกป้องความบริสุทธิ์ของเขาในการให้สัมภาษณ์เมื่อเดือนมิถุนายน ว่าเขามี “มโนธรรมที่ชัดเจน” โดยบอกว่า “ผมมีความรู้สึกผิดชอบชั่วดีที่ชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในคืนนั้นในห้องน้ำของพื้นที่ VIP ของไนต์คลับในซัตตัน เกิดอะไรขึ้นและอะไรไม่เกิดขึ้น และสิ่งที่ไม่เกิดขึ้นคือผมไม่ได้ข่มขืนผู้หญิงคนนี้” นอกจากนั้นยังบอกว่าที่โกหกในตอนแรก เพราะกลัวว่าภรรยาจะทิ้ง หากยอมรับว่ามีผู้หญิงอื่น

สำหรับช่วงเวลาที่เกิดเหตุ อัลเวส กำลังพักผ่อนในบาร์เซโลนา หลังจากเล่นให้กับบราซิลในฟุตบอลโลกที่กาตาร์ และหลังการจับกุม อัลเวส ถูกควบคุมตัวในเรือนจำไบรอันส์ นอกเมืองบาร์เซโลนา โดยในเส้นทางค้าแข้ง อัลเวส ประสบความสำเร็จอย่างมาก คว้าแชมป์มา 42 รายการ รวมถึงแชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยกับบาร์เซโลนา และโคปา อเมริกา 2 สมัยกับบราซิล

ภาพ AFP