จากกรณีข่าวที่มีนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง เดินทางมาพักผ่อน “ภูทับเบิก” เกิดความสงสัยในการปลูกสร้างอาคารที่พักนั้นบดบังทัศนียภาพอันสวยงามทางธรรมชาติของผาหัวสิงห์ โพสต์ถามมันถูกต้องแล้วหรือไม่ จนเกิดกระแสวิจารณ์ดุเดือด โต้ขอหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบด่วน

โดยต่อมาทางทีมเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า พื้นที่ดังกล่าวรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาค้อ ถึง 2 แห่ง โดยรีสอร์ทแรก คือ ภูทับเบิก สวนสวรรค์ มีการปลูกสร้างขยายจากพื้นที่เดิม พบถูกบุกรุก เนื้อที่ 1-2-69 ไร่ และมีการก่อสร้างอาคารที่พักรุกล้ำเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติเขาค้อ จำนวน 4 รายการ

ประกอบด้วย
– โดม จำนวน 5 หลัง
– แคร่ไม้ไผ่ เพื่อใช้ในการกางเต็นท์ ขนาด 4×4 เมตร จำนวน 15 แคร่
– บ้านพักถาวร ขนาด 5×4 เมตร จำนวน 4 หลัง
– แคร่พื้นยิปซัม ขนาด 3.6×3.6 เมตร พร้อมราวเหล็ก จำนวน 3 แคร่

และรีสอร์ทชื่อ กู๊ดวิว ฮอตวิว สวนสวรรค์ ภูทับเบิก มีการบุกรุก พื้นที่ 0-2-82 ไร่ เพื่อใช้เป็นลานกางเต็นท์ ซึ่งทำให้ประเด็นดังกล่าว ตกเป็นเรื่องราวที่หลายคนยังคงจับตา ทั้งการทำงานภาครัฐและนายทุนว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร

แต่ทว่าล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก กู๊ดวิว ฮอตวิว สวนสวรรค์ ภูทับเบิก ก็ได้ออกมาโพสต์สวนกระแสว่า “#อยู่ภายในใจ_เป็นหมื่นล้านคำ แจ้งลูกค้าให้ทราบโดยทั่วกันว่า กู๊ดวิว ฮอตวิว สวนสวรรค์ ภูทับเบิก #ยังเปิดให้บริการตามปกตินะคะ ถ้ามีอะไรนอกเหนือจากนี้ จะอัปเดตหน้าเพจให้ทราบแน่นอนค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะ #_ฝากแชร์ต่อด้วยนะคะ”

อย่างไรก็ตาม โพสต์ดังกล่าวสร้างความตกใจแก่ชาวเน็ตล้นหลาม และต่างวิพากษ์วิจารณ์ ทำไมรีสอร์ทแห่งนี้ถึงเปิดต่อได้ ทั้งที่ผิดกฎหมาย พร้อมถกถามไปยังหน่วยงานที่ดูแลปล่อยปละละเลยเรื่องนี้ได้ยังไร?…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @กู๊ดวิว ฮอตวิว สวนสวรรค์ ภูทับเบิก