กรณีนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี พร้อมหลักฐาน เข้าร้องเรียน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. อ้างว่า ถูกตำรวจยศ พ.ต.ท. ในพื้นที่ จ.สระบุรี เรียกเงิน 1 แสนบาท และขอมีความสัมพันธ์ชู้สาว แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีฐานบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน หลังถูกชายเจ้าของบ้านพยายามลวนลาม และจากการสอบถามผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี พบว่า ตำรวจนายดังกล่าว เคยมีประวัติในเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์มาแล้ว 2 ครั้ง ก่อนมีคำสั่งให้ออกจากราชการ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ให้ออกจากราชการ ‘พ.ต.ท.’ หื่น เรียกรับเงิน-ขอมีสัมพันธ์สวาทสาว แลกล้มคดี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 ส.ค. พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี เข้าร่วมสอบปากคำหญิงสาวผู้เสียหายที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เสาไห้ จ.สระบุรี ก่อนออกมาเปิดเผยว่า นายตำรวจที่ก่อเหตุ มียศพันตำรวจโท ปัจจุบันตำแหน่งเป็นสารวัตรธุรการคดี อยู่ที่ สภ.เมืองสระบุรี แต่ก่อนหน้านี้ระหว่างที่สารวัตรคนดังกล่าวได้มาช่วยราชการที่ สภ.เสาไห้ ในตำแหน่งสารวัตรสอบสวน ซึ่งจากการตรวจสอบพฤติกรรมพบว่า มีเรื่องร้องเรียนค้างเก่าอยู่ เป็นคดีเกี่ยวกับฉ้อโกงทรัพย์

พล.ต.ต.วิชิต เผยอีกว่า กระทั่งวันนี้ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหาย เป็นหญิงสาว และเคยถูกสารวัตรคนดังกล่าว ก่อเหตุเรียกรับผลประโยชน์และปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เบื้องต้นตนทราบข้อมูลแล้ว คาดว่าจะเป็นการกระทำความผิดจริง ดังนั้นจึงได้สั่งให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม พร้อมกับรวบรวมหลักฐาน และจะแจ้งข้อกล่าวหากับสารวัตรคนดังกล่าว ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย และจะไม่เลี้ยงตำรวจที่ทำให้องค์กรตำรวจได้รับความเสียหายอย่างแน่นอน

สำหรับสารวัตรฉาวคนดังกล่าว มีคดีอยู่ที่ สภ.พระพุทธบาท อยู่ 1 คดี แต่อยู่ชั้นอัยการแล้ว และที่ สภ.เสาไห้ มีคดีอยู่ 2 คดี อยู่ระหว่างการตั้งกรรมการสอบสวนและสืบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินการทางวินัย เบื้องต้นจะดำเนินคดี มาตรา 157