กรณีนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง พา น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี พร้อมหลักฐาน เข้าร้องเรียน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. อ้างว่า ถูกตำรวจยศ พ.ต.ท. ในพื้นที่ จ.สระบุรี เรียกเงิน 1 แสนบาท และขอมีความสัมพันธ์ชู้สาว แลกกับการไม่ถูกดำเนินคดีฐานบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน หลังถูกชายเจ้าของบ้านพยายามลวนลาม และจากการสอบถามผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี พบว่า ตำรวจนายดังกล่าว เคยมีประวัติในเรื่องการเรียกรับผลประโยชน์มาแล้ว 2 ครั้ง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สาวร้อง “บิ๊กโจ๊ก”ช่วยถูกเอาผิดบุกรุก กลับถูกตร.เรียกเงิน-ขอมีอะไรด้วย

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเวลา 22.00 น. คืนวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่า พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี ได้เซ็นคำสั่งเบื้องต้น ให้สารวัตรนายดังกล่าวออกจากราชการแล้ว ภายหลังได้รับคำสั่งจาก พล.ต.อ.สุเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดูแลคดีนี้อย่างละเอียดรอบคอบ และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จว.สระบุรี แจ้งว่า หลังจากได้รับทราบเรื่องราว จึงได้เรียก นายตำรวจคนดังกล่าว เข้าสอบปากคำเพิ่มเติมทันที ก่อนกล่าวทิ้งท้ายว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่ประชาชนถูกผู้ใต้บังคับบัญชากระทำพฤติกรรมแบบนี้ จึงอยากฝากขอโทษประชาชนที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ด้วย