เรียกได้กำลังร้อนแรงอยู่ทุกๆ วินาที สำหรับสถานการณ์การเมืองไทยในขณะนี้ หลังจากจบการเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมาแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถโหวตเลือกนายกฯ ได้ ทำให้เรื่องนายกฯ ก็ยังเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจกันอยู่ไม่น้อยนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด “หมอปลาย พรายกระซิบ” ที่เคยทำนายว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเผยในรายการ เม้าท์อยู่กับปากอยากอยู่กับคิ้ม EP.126 ดำเนินรายการโดย เจนนิเฟอร์ คิ้ม เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอีก โดยมีบางช่วงบางตอนที่มีคำถามว่า “เราสามารถเห็นหน้าลางๆ ก่อน ของว่าที่นายกฯ คนใหม่ไหม?” ซึ่งเทปที่หมอปลายกล่าวไว้นี้ อัดรายการวันที่ 20 ก.ค. 66

หมอปลาย ตอบว่า “แก่ หน้าใหม่ คำว่าหน้าใหม่ในที่นี้ คือไม่เคยเป็นนายกฯ มาก่อน คนนี้เก่ง” ถามว่าบ้านเมืองเราจะสว่างขึ้นไหม “เทา บ้านเมืองจะเทาๆ เขาบริหารเก่งมาก สิ่งที่เขาบริหารอยู่ เขาหาเงินด้วยธุรกิจของเขา เก่งที่สุด แต่ว่า สิ่งที่เขาเก่ง มันไม่ขาวจั๊วะ ค้าขายเรามองในแง่ของที่ว่า คนต่างประเทศเข้ามาเยอะขึ้น ก็มีสิทธิค้าขายได้ดีขึ้น แต่อย่างน้อยๆ ป้องกันในเรื่องของการสู้กันก่อน อย่าสู้กัน อย่าทะเลาะกัน อย่าตีกัน เพื่อทำให้ประเทศสงบ เศรษฐกิจจะได้ฟื้นขึ้นมาเร็วขึ้น ช่วงที่คนนี้ขึ้นมา คนจะออกมาเยอะ ณ เวลานี้ คือจะอยู่ไม่ครบเทอม”

ถามถึงคนหนุ่มที่คนเชียร์กันบ้าง จะมีโอกาสได้ขึ้นเป็นนายกฯ มั้ย? หมอปลาย ตอบว่า “ดวงเขาคือครั้งนี้ มาถึงเพดานที่สูงที่สุด จะไปไม่ถึงจุดนั้น แต่มีช่วงพลิกดวง อีก 6-8 ปี (ยังมีสิทธิลุ้นจะได้เป็นนายกฯ หรือเปล่า ใน 6-8 ปีหน้า) ใช่”..

ขอบคุณคลิป : MY CHANNEL – OFFICIAL