เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางเขียว พิลาดรัมย์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 11 บ้านบุ ต.ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ โดยนางเขียว ได้นำภาพนายนุตย์ แจ้งประโคน อายุ 48 ปี สามีของตัวเองที่ถูกรถจักรยานยนต์ของเด็กวัย 14 ปี ลูกชายผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่ง พุ่งชนเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา แต่ถูกปฏิเสธการรับผิดชอบในคดี

นางเขียว เล่าว่า หลังเกิดเหตุได้มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเดินทางมาถึงพร้อมกับบอกว่า ”ไม่ต้องแจ้งความ” แล้วค่อยคุยกันไม่มีปัญหา ตนก็ทำตาม จึงพาสามีกลับบ้าน ตอนแรกสามีบอกว่าไม่เป็นไร แค่รู้สึกชาทั้งตัว จึงไม่พาไปหาหมอ กระทั่งพอวันรุ่งเช้าอาการเริ่มทรุด จึงพาส่งโรงพยาบาลกระสัง ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เนื่องจากอาการสาหัส

นางเขียว เล่าต่อว่า ต่อมาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้แจ้งมาว่า ลูกชายเป็นเด็ก ส่วนสามีเป็นผู้ใหญ่ ดังนั้นจึงต้องเอารถไปซ่อมให้ด้วย ตนซึ่งตอนนั้นอยู่ในห้วงของความกลัว จึงเอารถจักรยานยนต์ไปซ่อมให้ หมดเงินไปกว่า 3,000 บาท

“จากนั้นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้มาเยี่ยมสามีที่โรงพยาบาล พร้อมกับมอบเงินสดให้ 300 บาท หลังจากนั้นไม่ได้มาเยี่ยมอีกเลย โดยมาทราบจากชาวบ้านว่าผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกำลังวิ่งเต้นหาทนาย หลังจากรู้ว่าอาการของสามีหนัก” นางเขียว กล่าว

นางเขียว กล่าวทั้งนํ้าตาว่า จากนั้นสามีต้องให้ออกซิเจนตลอดเวลา กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงจนเป็นแผลกดทับ และล่าสุดหมอแจ้งว่าจะต้องทำการผ่าตัดแผลกดทับอีก 1 ครั้ง แต่ครั้งนี้หมอไม่รับประกันว่าคนไข้จะรอดชีวิตหรือไม่ พร้อมกับถามตนว่า ”ถ้าหัวใจสามีหยุดเต้นจะให้ปั๊มหรือไม่” เนื่องจากพบติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อได้ยินคำพูดดังกล่าวของหมอรู้สึกตกใจ เพราะที่ผ่านมามีความหวังว่าสามีจะต้องหาย กลับมาเป็นเสาหลักของครอบครัวอีกเหมือนเดิม หากสามีไม่อยู่ใครจะหาเลี้ยงลูกที่กำลังเรียนอยู่ ม.2 ขณะที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านยังไม่เคยติดต่อมาสอบถามความเดือดร้อนของครอบครัว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรฯสอบถาม นางศุภวิมล นะวอนรัมย์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.16 ต.ลำดวน แม่ของเด็กวัย 14 ปี กล่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า ยอมรับว่าได้สั่งให้ภรรยาผู้บาดเจ็บเอารถไปซ่อมให้จริง เพราะนายนุตย์ เป็นคนขับรถชนลูกชาย จึงตกลงกันว่าไม่ต้องไปแจ้งความ พอรุ่งเช้าไปลงบันทึกประจำวันไว้ เพราะเกรงว่าจะไม่ซ่อมรถให้ จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บและเอาเงินให้เป็นค่าใช้จ่าย 300 บาทจริง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ เพราะเห็นแล้วอาการหนัก ไม่กี่วันตำรวจได้โทรฯเรียกให้ตนเอาลูกชายไปพบพนักงานสอบสวน ซึ่งตำรวจได้แจ้งว่าคู่กรณีอาการสาหัสมีโอกาสเสียชีวิต ตนก็แปลกใจไหนว่าจะคุยกันไม่ให้เรื่องถึงตำรวจ

ด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ไกรราช ผกก.สภ ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ทางตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องไว้ทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ จนกว่าจะมีผลจากแพทย์หรือมีความเปลี่ยนแปลงทางคดี.