จากกรณี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้แถลงผลการหารือร่วมกับพรรคก้าวไกล และ 8 พรรคการเมือง ฉีก MOU 8 พรรค ทิ้ง “ก้าวไกล” ให้ไปเป็นฝ่ายค้าน พร้อมเดินหน้าตั้งรัฐบาลใหม่ เสนอชื่อ “เศรษฐา” เป็นนายกฯ ย้ำเหตุ ก้าวไกล ไม่ถอย ม.112 จึงต้องขอถอนตัว และไม่มี “ก้าวไกล” ร่วมรัฐบาล ยอมไปเป็นฝ่ายค้าน เพื่อภารกิจ ปท. พร้อมประกาศเดินหน้า แก้รัฐธรรมนูญแล้วคืนอำนาจให้ประชาชน เลือกตั้งใหม่ทันที ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น..
-ด่วน! พท.ฉีก MOU สลายขั้ว 8 พรรค ทิ้ง ‘ก้าวไกล’ ให้ไปเป็นฝ่ายค้านแล้ว

ล่าสุด บนโลกออนไลน์ ได้มีการผุดแฮชแท็ก #เพื่อไทยการละคร ขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่งทวิตเตอร์ โดยมีการพูดถึงการแถลงข่าวของพรรคเพื่อไทยของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว พร้อมกับย้อนเหตุการณ์ต่างๆ หลังมีการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ด้วยภาพวาทะของแคนดิเดตนายกฯ จากฝั่งพรรคเพื่อไทย ว่าจะสนับสนุนก้าวไกล ที่เป็นพรรคอันดับหนึ่งให้ได้จัดตั้งรัฐบาล

นอกจากนี้ ยังมีการวิเคราะห์ถึงรัฐบาลขั้วใหม่ที่จะเกิดขึ้น หลังเพื่อไทยฉีก MOU ขั้ว 8 พรรค ไม่มีก้าวไกล หลายคนมองว่านโยบายต่างๆ ที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชนก่อนการเลือกตั้ง จะทำได้สำเร็จหรือไม่ ต่างมีการวิพากษ์วิจารณ์ออกมามากมาย

อย่างไรก็ตาม แฮชแท็กดังกล่าว ยังได้เผยวลีเด็ดของนักการเมืองอย่าง น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกฯ พรรคไทยสร้างไทย พร้อมวลีที่ว่า ‘มันจบแล้วครับนาย’ หรือวลีการเปรียบว่า เพื่อไทย ย่อมาจาก ‘เพื่อนทรยศ’ และนี่คือส่วนหนึ่งของ #เพื่อไทยการละคร นั่นเอง..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ #เพื่อไทยการละคร