หลังจาก พรรคเพื่อไทย ประกาศยกเลิก MOU 8 พรรค จะไปจับขั้วใหม่ เพื่อตั้งรัฐบาล ส่วน พรรคก้าวไกล ที่ได้คะแนนเสียงอันดับ 1 ให้ไปเป็นฝ่ายค้าน

คนฟุตบอล ในพรรคเพื่อไทย ได้แสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าว โดย นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ที่เคยเป็นนักฟุตบอลโอสถสภา และเคยเป็นผู้อำนวยการทีมฟุตบอลร้อยเอ็ด ยูไนเต็ด ที่เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และเป็นอดีต สส. โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของรัฐบาลที่มาจากการปฏิวัติและมีการสืบทอดอำนาจ ประชาชนลำบากและเดือดร้อน ผมอยากเห็นรัฐบาลที่มาจากจากฝ่ายประชาธิปไตยมาแก้ปัญหาที่เกิดจากรัฐบาลที่ผ่านมา ผมไม่สนับสนุนพรรคการเมืองหรือรัฐบาลที่สืบทอดอำนาจจากการปฏิวัติ”

“แม้จะเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย แต่ไม่เห็นด้วยถ้าพรรคจะไปจับมือกับพรรค 2 ลุงจัดตั้งรัฐบาล”

จากนั้น นายเศกสิทธิ์ โพสต์อีกว่า

“จากโพสต์ที่ผ่านมา ขอบคุณทุกความเห็น ซึ่งก็มีความแตกต่างทางความคิด บางคนเห็นด้วยบางคนไม่เห็นด้วย บางคนหาว่าผมเป็นติ่งส้ม บางคนว่าผมได้มาอยูตรงนี้ก็เพราะพรรค บางคนบอกว่าเป็นสมาชิกพรรคไม่เห็นด้วยทำไมไม่ลาออกจากพรรค”

“ยืนยันนะครับว่าผมไม่ใช่ติ่งส้ม ผมเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย อยู่กับพรรคมาตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชน จนเป็นเพื่อไทย ได้ลงสมัครบ้าง ไม่ได้ลงสมัครบ้าง ย้ายเขตบ้างตามที่พรรคมอบหมาย ไม่เคยโต้แย้ง พรรคโดนยุบ โดนปฏิวัติ ผมก็ไม่เคยหนีไปไหนแม้จะโดนกระทำและกดดันหลายอย่าง เพราะผมไม่เคยเชื่อและเห็นด้วยกับพวกปฏิวัติว่าจะสามารถแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน และผมก็ยึดในสิ่งที่ผมคิดมาตลอด ตั้งแต่ลงสมัคร สส.ครั้งแรกจากการที่มีปฏิวัติ ผมก็สมัครพรรคการเมืองที่ตรงข้ามกับพวกปฏิวัติ”

“ผมยืนหยัดอยู่กับพรรคเพื่อไทย เพราะเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่สามารถแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้ และเชื่อว่าทุกครั้งที่เป็นรัฐบาลเศรษฐกิจจะดีขึ้น และก็เป็นพรรคฝ่ายประชาธิปไตยตามที่ผมยึดมั่นมา”

“การที่พรรคเพื่อไทยไม่จับมือกับก้าวไกลต่อก็คงมีเหตุผล แต่ถ้าไปจับมือกับพรรคการเมืองที่เป็นพรรคสืบทอดอำนาจผมก็ไม่เห็นด้วย การเป็นสมาชิกพรรคก็ต้องมีความคิดที่แตกต่างและหลากหลาย ไม่ใช่พรรคตัดสินใจอย่างไรคนในพรรคจะต้องเห็นด้วยทุกคน อะไรที่เห็นไม่ตรงกันก็ต้องบอก”

“ไม่ว่าอย่างไร ผมก็ยังเชียร์พรรคเพื่อไทยให้เป็นรัฐบาล เป็นกำลังใจในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน ส่วนความเห็นที่แตกต่างผมเคารพทุกความเห็นครับ”

ด้าน “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรัฐมนตรีในรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และเป็นอดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย โพสต์ว่า “โอกาสดี ที่จะลดเพื่อนเลวๆ มาแล้วววว…”

(ขอบคุณภาพจาก เศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ / Kittiratt Na Ranong)