ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรมทางหลวง (ทล.) แจ้งว่า สำนักก่อสร้างสะพาน ดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามทางแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 4 กับทางหลวงหมายเลข 3087 (แยกเขางู) อ.เมือง จ.ราชบุรี ระยะทาง 3.729 กิโลเมตร (กม.) งบประมาณ 544 ล้านบาท แล้วเสร็จ และเปิดให้ประชาชนสัญจรเรียบร้อย 

ลักษณะการก่อสร้างสะพานข้ามทางแยกจุดตัดทางหลวงหมายเลข 4 กับทางหลวงหมายเลข 3087 (แยกเขางู) ประกอบด้วย

การก่อสร้างบนทางหลวงหมายเลข 4 ประกอบด้วย การก่อสร้างสะพานคอนกรีตอัดแรง ความยาว 424.00 เมตร ความกว้างรวม 25.6 เมตร ขนาด 4 ช่องจราจร (ไป-กลับ) ช่องจราจรกว้างช่องละ 4.00 เมตร พร้อมก่อสร้างกำแพงกันดินเชิงลาดสะพาน จำนวน 2 แห่ง และงานก่อสร้างถนนบริการตามรูปแบบมาตรฐานทางชั้นพิเศษ ผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็ก (JRCP) ความหนา 25 เซนติเมตร ขนาด 6 ช่องจราจร (ไป-กลับ) พร้อมระบบระบายน้ำ BOX CULVERT ขนาด 2.10×2.10 เมตร ระหว่าง กม.99+798 ถึง กม.101+435 ระยะทาง 1,637 เมตร 

การก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3087 ระหว่าง กม.0+000-กม.1+800 ระยะทาง 1,800 เมตร เป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ โดยขยายช่องจราจรจากเดิม 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร (ไป-กลับ) ผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็ก (JRCP) ความหนา 25 เซนติเมตร ช่องจราจรกว้างช่องละ 3.50 เมตร ไหล่ทางกว้าง 2.50 เมตร รวมงานก่อสร้างสะพานคอนกรีตอัดแรงข้ามคลอง จำนวน 2 แห่ง ความยาว 36 เมตร และจุดกลับรถใต้สะพาน พร้อมติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างป้ายจราจร และระบบระบายน้ำ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการสัญจรของผู้ใช้เส้นทาง รวมทั้งได้ขยายถนนเพื่อเชื่อมต่อถนนของเทศบาล ระยะทาง 292 เมตร

โครงการดังกล่าว เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรหนาแน่นและการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากทางแยกจุดตัดดังกล่าวเป็นเส้นทางสายหลักในการเดินทางสู่ภาคใต้ และประชาชนนิยมใช้สัญจรภายในเมืองราชบุรี ทล. ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ จึงดำเนินโครงการก่อสร้าง เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้แก่ประชาชน รวมทั้งรองรับการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงเชื่อมโยงภาคกลางและภาคใต้ 

เมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ ได้ช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรหนาแน่น ยกระดับความปลอดภัยในการสัญจรเพิ่มประสิทธิภาพการคมนาคมและขนส่งบนทางหลวงหมายเลข 4 และสามารถเดินทางไปสู่ภาคใต้ได้อย่างสะดวกปลอดภัย และรวดเร็วยิ่งขึ้น ส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชน เศรษฐกิจ สังคมของจังหวัด และเสริมศักยภาพด้านการขนส่งของประเทศ