จากกรณีช่วงค่ำวานนี้ (10 ก.ย.) เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ แลนด์โรเวอร์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฎว 966 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพลิกคว่ำ เกิดเพลิงลุกไหม้ ถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาเข้า ในช่องทางด่วน ก่อนถึงด่านดินแดงประมาณ 500 เมตร ทำทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ที่ประจำการอยู่ภาย กรมดุริยางค์ทหารบก ต้องนำรถจีโน่ออกมาฉีดน้ำดับไฟ ต่อมา พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รอง โฆษก ตร.ระบุว่า สาเหตุเกิดจากกลุ่มวัยรุ่นที่ปาระเบิดใส่ตำรวจคฝ.วิ่งตัดหน้ารถ จนทำให้เสียหลัก

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 ก.ย. เฟซบุ๊กแฟนเพจ ดาวแปดแฉก โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิดความยาว 2.20 นาที เป็นเหตุการณ์ช่วง#อุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำ (คลิปวีดีโอ) #ต้นสายปลายเหตุ #ไม่ได้เกิดจากตำรวจคฝ. กองบัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงกรณีสื่อโซเชี่ยลโพสต์ข้อความถึงเหตุรถคว่ำบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก เมื่อวันที่ 10 ก.ย.2564 เวลาประมาณ 20.00 น. โดยมีบางข้อความระบุว่า เกิดจากรถจีโน่ฉีดน้ำเป็นเหตุให้พลิกคว่ำ ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

หลังจากเกิดเหตุ ตำรวจ สน.วิภาวดี เข้าตรวจที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ยี่ห้อ เรนจ์ โรเวอร์ ทะเบียน ฎว 9xx กรุงเทพมหานครพลิกคว่ำ มีชายติดอยู่ในรถ จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวผู้ขับขี่ออกจากรถยนต์ ทราบชื่อภายหลังคือ นายสันติ อายุ 52 ปี แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากการสอบถามนายสันติ ให้การว่า ได้ขับขี่รถมาทางถนนวิภาวดีขาออก ในช่องทางที่สองจากซ้าย กำลังจะเข้าช่องทางด่วน ขณะนั้นมีผู้ชุมนุมจำนวนสองคน กระโดดข้ามแบริเออร์เข้ามาในช่องทาง ทำให้รถคันที่อยู่ข้างหน้าหยุดกะทันหัน จึงหักหลบไปทางซ้ายทำให้เกิดการพลิกคว่ำในช่องทางซ้ายสุด ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่ได้เกิดจากรถจีโน่ หรือ ตำรวจ คฝ. ทำให้รถของตนเองพลิกคว่ำ แต่อย่างใดอย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี จะทำการสอบปากคำ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ขอบคุณคลิปและข้อมูลจาก ดาวแปดแฉก