เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พ.ต.ท.ณัฐพล พงษ์ษานุวัฒน์ สว.(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกแทงเสียชีวิตในพื้นที่หมู่ 3 ต.โคกสำโรง จึงได้รุดไปตรวจสอบ พบศพ นายทอง อายุ 68 ปี มีบาดแผลถูกแทงทะลุเสื้อที่ราวนมซ้าย 2 แผล เลือดไหลนองพื้น ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่าเป็นน้องชายผู้ตาย ชื่อนายสมชาย อายุ 56 ปี หลังก่อเหตุได้หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านติดกันกับพี่ชาย ในสภาพเมาสุรา เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุม พร้อมของกลางอาวุธมีดพับ ยาวประมาณ 4 นิ้ว ที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอน

สอบสวนเบื้องต้น นายสมชาย ให้การว่า ดื่มเหล้าขาวไปมากกว่า 1 ขวด จนเมา นายทองพี่ชายได้เดินมาบ่นด่าตนเองด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมท้าทายตน จนเกิดบันดาลโทสะ ใช้มีดพับเข้าประชิดตัวจ้วงแทงพี่ชายที่หน้าอก 2 แผล ต่อหน้าลูกหลานชาวบ้าน จนผู้ตายล้มฟุบลง จากนั้นได้หลบหนีไปอยู่ในบ้าน ซึ่งตนเองยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมยอมรับโทษที่ก่อ เพราะเหลืออดกับพี่ชายจอมบ่น

ขณะที่ชาวบ้านเล่าว่า ทั้งคู่มักจะมีเรื่องบาดหมางทะลาะกันอยู่เป็นประจำ จนชินชาของชาวบ้านละแวกนี้ แต่ไม่คิดว่าวันนี้จะเกิดเหตุรุนแรงถึงขั้นฆ่ากันตาย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสำโรง ได้มอบหมายให้กู้ภัยนำร่างนายทอง ส่งพิสูจน์ที่ รพ.โคกสำโรง อีกครั้ง ซึ่งหากญาติติดใจในสาเหตุการตาย ก็จะนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป