เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางหลังจาก เพจเฟซบุ๊ก “ข่าวอุบัติเหตุ” ได้เผยแพร่ภาพของกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่นที่พากันไปท่องเที่ยวในชายหาดพัทยาเหนือ จ.ชลบุรี แต่กลับขับรถเข้าไปในชายหาดแล้ว นำขึ้นรถขึ้นมาไม่ได้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด เมืองพัทยา และนักท่องเที่ยว กำลังช่วยกันดันท้ายรถกระบะนิสสัน นาวาร่า แบล็ค อิดิชั่น สีเทา ขึ้นจากชายหาดแต่ก็ไม่สำเร็จ เนื่องจากล้อหลังได้จมลงไปในพื้นทราย ต่อมาเจ้าหน้าที่รถยก ของ สภ.เมืองพัทยา ได้เข้ามาทำการช่วยเหลือโดยจอดแล้วลากสายสลิงไปเกี่ยวที่ด้านหน้าของรถกระบะใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถดึงรถกระบะขึ้นมาจากหลุมทรายได้สำเร็จ

สอบถามเจ้าของรถวัย 34 ปี อาชีพค้าขาย เล่าให้ฟังว่า พวกตนได้เดินทางมาเล่นน้ำทะเลที่เมืองพัทยาเป็นครั้งแรก หลังหยุดจากการขายของ และได้เห็นรอยล้อรถบนชายหาด จึงได้ขับเข้ามาบ้าง แต่ลงมาลึกไปหน่อย ขณะขับวนกลับขึ้นล้อเกิดจมทราย ทำให้วิ่งต่อไปไม่ได้ พยายามผลักดันก็ไม่ไหว สุดท้ายต้องประสานให้เจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหลังจากภาพดังกล่าวปรากฏผ่านสื่อโซเชียลไปแล้ว พบว่ามีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่มองว่าไม่ควรขับรถลงไปในชายหาดไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือ จยย. เพราะนอกจากจะเป็นการรบกวนนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำในหาดแล้ว ยังอาจเกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุไม่คาดฝันได้ด้วย.

ขอบคุณ เฟซบุ๊ก ข่าวอุบัติเหตุ