เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สังคมออนไลน์วิจารณ์อย่างดุเดือด เมื่อมีเพจเฟซบุ๊ก @พระจันทร์ ลายกระต่าย V3 ได้ออกมาแชร์เรื่องราวสุดแปลกของวงการสีกากี ที่ได้สั่งลูกน้องไปปฏิบัติหน้าที่ แต่ปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุกะทันหัน ดันสั่งให้ลูกน้องซ่อมเอง แถมขู่จะจัดตั้งคณะกรรมการสอบพิเศษ

โดยทางเพจเขียนเล่าเรื่องราวของตำรวจยศน้อย ที่ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมหลังไมค์ว่า “เนื่องด้วย วันที่ 14 มิ.ย. 66 พวกผม ชุดอาวุธพิเศษ นปพ.เชียงใหม่ ได้รับ ว.0 จาก ผู้บังคับบัญชา ให้ไปทำการสอนในหัวข้อ ACTIVE SHOOTER ให้กับคณะครูและนักเรียน ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย”

“แต่ระหว่างเดินทางช่วง อ.ดอยสะเก็ด-อ.เวียงป่าเป้า (ดอยนางแก้ว) รถยนต์ที่ใช้ได้เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำเกิดความเสียหาย เพราะฝนตกถนนลื่น จากเหตุการณ์ดังกล่าว พวกผมได้รับการปฏิเสธการช่วยเหลือจากผู้บังคับบัญชาที่สั่งการ และชุดที่ไปปฏิบัติหน้าที่ จะต้องโดนตั้งกรรมการสอบสวนในสิ่งที่เกิดขึ้น หากไม่ทำการซ่อม”

“จึงอยากจะขอความร่วมมือจากพี่น้อง รวมถึงกัลยาณมิตร มาในโอกาสนี้ ด้วยการขายสลากรางวัลเลขท้าย 3 ตัวรางวัลที่ 1 ใบละ 200 บาท เงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท พวกผมหวังว่าจะได้รับความอนุเคราะห์และเมตตาจากพวกท่านครับ”

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์และวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นดังกล่าวมากมาย ทั้งมองว่าเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และหน่วยงานตำรวจแห่งชาติได้งบต่อปีละเท่าไหร่ ไม่มีการดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายซ่อมรถเลยหรือ ถึงให้ตำรวจยศน้อยต้องรับผิดชอบ ทั้งที่ออกปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งนาย

อย่างไรก็ตาม หลายคนก็มองว่า การขอร้องให้ซื้อสลากรางวัลเลขท้าย 3 ต้ว แบบนี้ผิดกฎหมายหรือไม่ พร้อมวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบหาความจริงแก่เรื่องนี้โดยด่วน….

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @พระจันทร์ ลายกระต่าย V3