เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 5 ก.ค.พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรครบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายมน  ลาดกระโทก อายุ 68 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้ปืนลูกซองบุกยิงนายอาทร ฮือกระโทก อายุ 38 ปี  เข้าที่ใบหน้าจนเสียชีวิต เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ภายหลังจากที่ได้ประสานเข้ามอบตัว กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ เมื่อช่วงบ่ายวันนี้

สืบเนื่องจากทาง พ.ต.ท.บุญนาค ตราชู สารวัตรสอบสวนสภ.ครบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกยิงนายอาทร เสียชีวิตคาบ้าน เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา  จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุภายในบ้านเลขที่ 280 หมู่ที่ 3 ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านข้างบ้านพักของผู้เสียชีวิต และพบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ 2 ปลอก  

โดยสภาพศพผู้ตายบริเวณใบหน้าด้านขวา ถูกกระสุนปืนจ่อยิงจนเป็นรูโบ๋ ทะลุ ทีมสืบสวนสภ.ครบุรี จึงกระจายกำลังลงหาข่าวกระทั่งทราบตัวคนร้าย คือนายมน  ลาดกระโทก  ซึ่งเป็นชาวบ้านในละแวกนั้น  จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนครราชสีมา แต่ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ผู้ก่อเหตุได้ประสานติดต่อขอเข้ามอบตัวในที่สุด

จากการสอบสวน นายมน ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้มีการโต้เถียงกันอย่างรุนแรงกับผู้เสียชีวิต เพราะถูกด่าทอด้วยถอยคำรุนแรง ในขณะที่ตนเองไปช่วยลากรถให้กับภรรยาผู้ตาย จึงผูกความแค้นเพราะตนเองเป็นคนไม่ยอมใคร จึงกลับไปบ้านเพื่อเอาปืนลูกซอง และขี่จยย.ไปจอดไว้ใกล้กับบ้านพักของนายอาทร ที่ได้เช่าพักอาศัยอยู่กับครอบครัว ก่อนจะบุกเข้าไปยิงนายอาทรที่นั่งอยู่หน้าบ้าน แต่พลาด นายอาทร จึงวิ่งหนีไปหลบในบ้านเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างเคียงแล้วปิดประตู  ตนจึงตามไปดึงประตูออกแล้วจ่อยิงไปอีก 2 นัด กระสุนปืนเข้าใบหน้าด้านขวา 1 นัด พลาดหนึ่งนัด เมื่อเห็นนายอาทร เสียชีวิตแล้ว จึงเดินกลับไปเอาจยย.ที่จอดเอาไว้แล้วขับหนีไปกบดานในกระท่อมแห่งหนึ่ง เพื่อสงบจิตใจก่อนที่จะติดต่อขอเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป