เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ บ้านพักหลังหนึ่ง ภายในซอยวัดในสองวิหาร ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังจากที่ นางนัยนา (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี มารดา และนายก้องเกียรติ (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี น้องชาย ได้ร้องขอความช่วยเหลือวอนให้สื่อช่วยติดต่อ “หมอปลา” มือปราบสัมภเวสี คนดัง ให้ช่วยมาดูและช่วยเหลือ นายอนันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ลูกชาย ที่นอนป่วยติดเตียงมาหลายเดือน หลังเกิดประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา ต้องนอนอยู่ในโรงพยาบาลกว่า 3 เดือน และกลับมารักษาตัวที่บ้านกว่าครึ่งปีแล้ว

โดยที่ผ่านมา นางนัยนา ผู้เป็นแม่ ได้พาไปทำบุญที่วัดใกล้บ้าน เนื่องจากก่อนหน้าที่ผู้บาดเจ็บจะประสบอุบัติเหตุนั้น ผู้บาดเจ็บมีความตั้งใจว่าจะบวชทดแทนพระคุณบิดามารดา แต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน โดยผู้เป็นแม่ ได้ไปถวายผ้าไตรจีวรกับพระสงฆ์ โดยมีการจดชื่อนามสกุล วันเดือนปีเกิด ของผู้ได้รับบาดเจ็บลงไปด้วย ก่อนที่พระรูปดังกล่าวจะบอกว่า เอาชื่อคนตายมาทำไม ทำให้ผู้เป็นแม่มีความกังวลในเรื่องดังกล่าว โดยที่ผ่านมาก็มีคนทักว่า ชื่อนามสกุลของลูกตนเอง เป็นชื่อของคนตายไปแล้ว โดยมีทั้งบอกว่าที่ผู้บาดเจ็บนั้นไปลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้าง เป็นตัวตายตัวแทนบริเวณที่เกิดเหตุบ้าง ส่วนที่หนักสุดนั้น คือที่อยู่นั้น ไม่ใช่ลูกตนเองเป็นใครก็ไม่รู้ เลยอยากให้ หมอปลา มาดูมาช่วยเหลือ นายอนันต์ พร้อมไขข้อข้องใจของคนในครอบครัวด้วย

นางนัยนา เล่าว่า หลังจากลูกชายขี่รถไปเกิดอุบัติเหตุ แล้วหมอว่าสมองตาย เปอร์เซ็นต์รอดเป็นศูนย์ โอกาสรอดเป็นศูนย์ ในหัวสมองมีแต่เลือด ไม่เห็นสมอง ต่อมาตนเองก็ไปขอขมาตรงที่เกิดเหตุ มีต้นไม้อยู่หนึ่งต้น พร้อมพวงมาลัยและผ้าสามสีผูกอยู่ ก็เลยไปขอขมาตรงนั้นและเอาของเซ่นไหว้ไป พอเลี้ยวรถออกมา หมอก็โทรฯ มาบอกว่าคนไข้ม่านตาตอบสนองต้องผ่าตัดด่วน ก็เลยผ่าตัด พอผ่าตัดเสร็จ เขาฟื้นตัว ก็ขยับเขยื้อนได้ แรงเยอะมาก ตนสังเกตดูหน้าว่ามันเหมือนไม่ใช่ลูกเรา แล้วทีนี้ก่อนที่เขาจะเกิดอุบัติเหตุ เขาก็ตั้งใจอยากจะบวช ก็เลยซื้อผ้าไตรไปถวายสังฆทาน จากนั้นก็เลยเขียนชื่อลูกชายไป พอเขียนชื่อเขาไปเสร็จ พระก็ทักว่าชื่อนี้ตายแล้ว ตนก็บอกว่ายังค่ะ ลูกชายนอนอยู่โรงพยาบาล

นางนัยนา เล่าต่อว่า ต่อมาก็มาสังเกตว่าวันพระวันโกน ลูกชายจะไม่ยอมนอน ตาเขาจะจ้องเขม็งอยู่ตลอด ตาจะแบบตาเหลือก มองแล้วไม่ใช่ลูกเรา อยากให้หมอปลาเข้ามาช่วย เพราะอยากจะรู้ว่าที่อยู่ทุกวันนี้คือลูกเราไหม ใช่อย่างที่พระพูดไหม มันจริงหรือเปล่า เพราะลูกชายผอมลงๆ จากคนอ้วน แล้วตอนที่เกิดเหตุ ดูที่กล้องวงจรปิด ลูกชายก็ไม่ได้ขี่เร็ว เหมือนรถเขาตกหลุมแล้วเหินไปโหม่งเสาไฟฟ้า จากนั้นก็ตกลงไปในน้ำ แต่ตัวเขาไปค้างอยู่บนต้นไม้ที่มีผ้าสามสีผูกอยู่ คนที่เขาเห็นเหตุการณ์บอก.