กำลังกลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพแชตกับหัวหน้างาน ที่ชื่อว่า “พี่กบ” โดยเธอขอลาไปดูใจแม่ที่กำลังจะเสียชีวิต ที่นอนป่วยอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมภาพแม่ที่นอนป่วยอยู่ และเอกสารทางการแพทย์ แต่กลับปรากฏว่าไม่ได้รับอนุญาต แถมเมื่อแม่เจ้าของโพสต์เสียชีวิตจะขอกลับบ้าน แต่ “พี่กบ” กลับบอกว่าถ้าเสร็จธุระแล้วก็ให้มาเขียนใบลาออก จนเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
-รร.ดังแจงแล้ว! ปมร้อนสาวขอลางานไปดูใจก่อนแม่สิ้นลม แต่หัวหน้าใจดำให้ลาออก

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่ตั้งโรงแรมดังกล่าว ใน จ.นครราชสีมา พบพนักงานต้อนรับชาย บริเวณด้านหน้าของโรงแรมดังกล่าว โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไป โดยพนักงานคนดังกล่าว โอดกับสื่อมวลชนว่า มีโทรศัพท์เข้ามาเบอร์ส่วนตัวพนักงานหลายคน ใช้คำพูดด่าแล้วก็วาง ทั้งๆ ที่พวกพนักงานไม่ทราบเรื่อง และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ในเรื่องที่เกิดขึ้น จึงขอวิงวอนโลกโซเชียล อย่าเอาพนักงานที่ไม่รู้เรื่องเข้าไปเกี่ยวข้อง และอย่าโทรฯ เข้ามารบกวน เพราะพวกตนไม่ทราบเรื่องอะไร

หลังจากนั้น เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีผู้บริหารอยู่ไหม พนักงานคนนั้นตอบว่า ไม่ทราบครับ และก็ขอตัวเข้าไปทำงานต่อ จึงต้องรอให้ผู้บริหารออกมาชี้แจง ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร และสังเกตว่าบริเวณโรงแรมก็เงียบ เนื่องจากวันนี้เป็นวันทำงานปกติ ไม่ใช่วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ปกติจะมีรถขับผ่านจำนวนมาก..