คลิปวิดีโอที่กลายเป็นไวรัลพบแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน จนกระทั่งกลายเป็นข่าวนี้ ถ่ายไว้โดยหญิงคนหนึ่ง ซึ่งพักอยู่ในอาคารที่อยู่ตรงข้ามกับอาคารที่เกิดเหตุ

ตามรายงานข่าว เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2566 ในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน เจ้าของคลิปได้ถ่ายภาพของเด็กชายคนหนึ่ง ปีนออกนอกห้องพักบนอาคารสูง ประมาณชั้นที่ 5 หมอบอยู่ข้างคอมเพรสเซอร์แอร์ ที่วางอยู่ตรงขอบกำแพงใต้หน้าต่าง พร้อมกับได้ยินเสียง ซึ่งทำให้คาดเดาได้ว่า เด็กชายกำลังเล่นเกมซ่อนแอบ

หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีผู้ใหญ่คนหนึ่งโผล่ออกมาตรงหน้าต่างที่เด็กชายแอบอยู่ และทำท่าสั่งให้เด็กปีนกลับเข้ามาในห้อง

เพื่อนบ้านที่เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ตอนที่เด็กอยู่นอกอาคาร เกิดความกังวลอย่างมาก จึงรีบตามหาตัวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและแจ้งเหตุที่เกิดขึ้น หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ของอาคารอพาร์ตเมนต์แห่งนั้นก็แจ้งว่า พวกเขาได้แจ้งเตือนไปยังพ่อแม่ของเด็กชายเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งยืนยันว่า จะมีการปรับปรุงมาตรการป้องกันและรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดยิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นได้อีก

เมื่อคลิปวิดีโอดังกล่าว กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ของจีน หน่วยงานราชการที่รับรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตักเตือนพ่อแม่ของเด็กชายในคลิป ให้จับตาดูลูกของตัวเองให้ดี เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กชายปีนออกนอกอาคารไปเล่นได้อีก 

นอกจากนี้ กรมตำรวจของจีน ยังแชร์คลิปดังกล่าวบนแพลตฟอร์ม พร้อมด้วยคำเตือนผู้เป็นพ่อแม่ ผู้ปกครองของเด็กเล็ก ให้ระมัดระวังลูกหลานที่เล่นสนุก และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นในคลิปขึ้นได้

ที่มา : nextshark.com

เครดิตภาพ : X /@kerrya11en