ลูกา เบรเซล เจ้าของแชมป์สนุ้กเกอร์โลกคนล่าสุดชาวเบลเยียม เผยถึงกับเครียดเลยระหว่างการเตรียมออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ของตัวเอง เนื่องจากไม้คิวคู่ใจที่ช่วยคว้าแชมป์โลกดันหายระหว่างเดินทาง

เบรเซล ยังไม่ได้ลงแข่งขันเลยนับแต่เขาเอาชนะมาร์ค เซลบี คว้าแชมป์โลกเมื่อเดือนพฤษภาคม และเพลิดเพลินกับการใช้เวลาว่างเดินทางไปทั่วโลก

นักสอยคิวตัวตึงวัย 28 ปีกลับมาลงแข่งขันรายการ ยูโรเปียน มาสเตอร์ส ในวันอังคารที่เนิร์นแบร์ก แต่ยอมรับว่าเขาไม่รู้สึกมั่นใจ ไม่ใช่แค่เพราะไปพักผ่อนมานาน แต่เพราะไม่มีไม้คิวคู่ใจที่หายตอนเดินทางจากสหรัฐไปยังยุโรป และยังไม่มีวี่แววว่าจะหาเจอ

ในการให้สัมภาษณ์กับ World Snooker Tour เบรเซล กล่าวว่า ตื่นเต้นมาก แต่น่าเสียดายที่คิวหายไป เมื่อตอนบินกลับจากซีแอตเทิลไปแฟรงก์เฟิร์ต มันเป็นไม้คิวโปรดด้วย ใช้มากว่า 2 ปี และคุ้นกับมันมาก มันเป็นไม้คิวที่ดีที่สุดที่เคยมี

“การเดินทางกับมันเหมือนฝันร้าย บางครั้งผมก็อยากเป็นผู้เล่นปาลูกดอกที่ใช้แค่กระเป๋าใบเล็ก สายการบิน บอกให้รายงานทางออนไลน์และกรอกแบบฟอร์ม และหวังว่าคุณจะได้รับมันคืน ผมยังรออยู่ เมื่อตรวจสอบสถานะออนไลน์ มันบอกว่าพวกเขายังคงค้นหามันอยู่”

เบรเซล ยอมรับว่าหากไม่มีคิวคู่ใจ ก็ไม่ได้คาดหวังมากนักในการแข่งขันที่มาถึง

“ปกติแล้วผมไม่กังวลกับมัน แต่ครั้งนี้ผมกังวลเพราะคิวอื่นของผมไม่ค่อยดีเท่าไร ผมไม่ชินกับมัน”