เมื่อเวลา 18.00น.วันที่ 12 ก.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าบ้านเลขที่ 154/5 หมู่บ้านเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ รังสิต ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี นางอนุสรา จันทรังษี ดาราชื่อดัง พร้อมนายธเนตร  วงษา สามีซึ่งเป็นนักธุรกิจ เปิดแถลงข่าวภายหลังจากถูกผู้ซื้อบ้านฉ้อโกง ในการซื้อขายบ้านสุดหรูราคา 55 ล้านบาท พร้อมกับเตือนให้หลายๆคน พึงระวัง เพราะผู้ที่มาเช่าซื้ออ้างประกอบธุรกิจเกี่ยวกับหุ้นแถมยังหลอกสามีสูญเงินอีกหลายล้านบาท

นางอนุสรา กล่าวว่า บ้านหลังนี้ตนเองซื้อมาตอนแรก ก็คิดว่าจะมาอยู่ แต่ก็ไม่ได้มาอยู่ เพราะอยู่บ้านอีกหลังในกทม.จึงคิดว่าจะขาย โดยมีคนติดต่อมาขอเช่า ซึ่งตนเองก็บอกไปว่าไม่ให้เช่าต้องการขาย โดยน.ส.แอม (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี  อ้างว่าตนเองเช่าอยู่บ้านหลังละ 200,000 บาทอยู่แล้ว ซึ่งคุยไปคุยมาก็จะขอซื้อเงินผ่อน ให้ในราคา 55 ล้านบาท เป็นบ้าน  252  ตารางวา 5 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ติดทะเลสาบ 100 ไร่  โดยวางเงินดาวน์ 5 ล้านบาทและผ่อนชำระเดือนละ 300,000 บาท แต่ผู้เช่าซื้อมีเงินไม่พอขอดาวน์เพียง 1 ล้านบาทก่อน ตนเองจึงบอกไปว่าไม่เป็นไร และบอกว่า โอเคและขอให้ได้เงินคืน จากที่จ่ายล่วงหน้าไปจากการเช่าบ้านหลังเก่าก่อน

โดยคนขอซื้อบอกขอเข้ามาอยู่ที่บ้านก่อน ตนเองก็ตกลง จากนั้นเงินดาวน์ที่ตกลงกัน 1 ล้านบาทก็จ่ายเพียง 3 แสนบาท ระหว่างที่อยู่ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 ก็จ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง จากปกติต้องผ่อนชำระค่าบ้านตามข้อตกลง  นอกจากนี้ยังไปหลอกคนที่ตนเองรู้จักร่วมลงทุนหุ้นเสียหายอีกเกือบ 10 ล้านบาท โดยผู้ก่อเหตุคือคนเดียวกัน ทั้งนี้ตนจะให้ทนายดำเนินการทางคดีให้ถึงที่สุด

ด้านนายธเนตร กล่าวว่า หญิงวัย 26 ปีที่มาขอซื้อบ้าน จากการดูโปรไฟร์ก็เคยอยู่บ้านหลังใหญ่มาคงเก่ง คงมีฝีมือจึงมาทำเรื่องเช่าซื้อกับตนเอง แต่กลับไม่ตรงตามที่คิดไว้ แถมยังมาชวนตนเองเล่นหุ้นทางด่วนอีก 6 ล้านบาท โดยอ้างว่าได้หุ้นทางด่วนมาล้านหุ้น จะมาแบ่งขายให้หุ้นละ 5 บาท ตนเองจึงร่วมลงทุนหุ้นไปสามแสนหนึ่งหมื่นห้าพันหุ้น ซึ่งหุ้นก็มีในตลาดแต่ตนเองไม่ทราบว่าเทรดที่ไหน ตนเองไว้ใจเพราะเขามาซื้อบ้านเรา จากการที่ตนเองไปสืบหาประวัติ ก็พบว่าไปตีสนิทและหลอกร่วมลงทุนแบบนี้หลายคน วันนี้จึงอยากให้นักลงทุนระวัง เพราะถือว่าเป็นภัยสังคม  เพราะอาจจะเอาบ้านของตนเองไปสร้างโปรไฟร์หรูๆ หลอกคนอื่นอีก ซึ่งตนเองได้ไปแจ้งความที่ปอท.ไว้แล้ว