เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก พันจ่าเอก โชติพัฒณ์ วงษ์ประเทศ อายุ 50 ปี สังกัด กองทัพเรือ พักบ้านเลขที่ 2254/121 หมู่ 2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้มีงูเหลือมขนาดใหญ่ บุกเข้ามาภายในเล้าไก่ เขมือบกินไก่ชน ขอให้ช่วยนำจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ที่เกิดเหตุ เล้าไก่อยู่บริเวณข้างบ้าน ภายในพบงูเหลือมขนาดใหญ่ ความยาวราว 4 เมตร กำลังนอนขดตัว หลังเขมือบกินไก่ชนเข้าไปเกลี้ยงเล้า 2 ตัว จนพุงกาง ไม่สามารถเคลื่อนตัวหนีไปไหนได้ เบื้องต้นกู้ภัยได้นำอุปกรณ์จับอสรพิษชนิดห่วงเชือก เข้าทำการคล้องคองูไว้ได้ ก่อนกระตุกเงื่อนจับกุมตัวไว้ได้สำเร็จ

พันจ่าเอก โชติพัฒณ์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ได้เลี้ยงไก่ชนพ่อและแม่พันธุ์ชั้นดี จำนวน 2 ตัว มีราคาหลายพันบาท ซึ่งหวังเพาะเลี้ยงขยายพันธุ์ จนขณะที่กำลังนำอาหารมาให้ไก่กิน แต่กลับพบว่าไก่ได้หายไปทั้งหมด เข้าไปอยู่ในท้องของงูเหลือมขนาดใหญ่ที่กำลังนอนขดตัวอยู่ในเล้า ซึ่งรู้สึกสงสารไก่ และเสียใจอย่างมาก แต่ก็ไม่คิดโกรธ จึงขอให้กู้ภัยนำงูตัวนี้ไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ส่วนชาวบ้านบริเวณดังกล่าวที่รู้ข่าว ต่างมาดูกู้ภัยจับงูเหลือม และไม่พลาดส่องเลขที่บ้าน เพื่อนำไปเสี่ยงดวงซื้อหวย เผื่อจะมาให้โชคลาภหวังรวยงวดนี้