หลังจากที่รัฐสภา ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้ลุกขึ้นเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน พร้อมกับมีผู้รับรองชื่อถูกต้อง

ทั้งนี้ เมื่อดำเนินมาถึงการโหวตเลือกนายเศรษฐา เพื่อดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยผลปรากฏว่า สมาชิกรัฐสภาลงคะแนนเลือกให้ เศรษฐา ขึ้นมาบริหารประเทศ ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 โดยมีคะแนนเสียงเห็นชอบ 482 ไม่เห็นชอบ 165 งดเสียง 81 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด บนโลกออนไลน์ก็ได้มีการพูดถึงอีกหนึ่งคนไม่แพ้กัน นั่นก็คือ “หมออ้อม-พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน” ภรรยาคู่ใจของ เศรษฐา ทวีสิน ว่าที่ “สตรีหมายเลข 1” นั่นเอง วันนี้ “เดลินิวส์ออนไลน์” จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ “หมออ้อม” สาวสังคมสุดเปรี้ยว ที่ผู้คนในแวดวงไฮโซ ต่างพากันรู้จักเธออยู่ไม่น้อย

“คุณหมออ้อม” พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและศาสตร์ Anti-Aging ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ และเป็นผู้ก่อตั้งเอส เมดิคัล สปา คุณหมออ้อมจบการศึกษาปริญญาตรีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นได้รับทุนเล่าเรียนหลวง ศึกษาและฝึกปฏิบัติการด้านผิวหนังจากศูนย์การแพทย์ไลออนส์ สุพรรณหงส์ กรุงเทพฯ (ปี 2529-2530) ศึกษาและฝึกปฏิบัติด้านแสงเลเซอร์กับ ศาสตราจารย์ ลีออน โกลด์แมน ผู้ได้ฉายาว่า บิดาแห่งเลเซอร์ ที่เมืองซินซินเนติ รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา

ชีวิตส่วนตัว หมออ้อม สมรสกับ เศรษฐา ทวีสิน มีบุตรด้วยกัน 3 คน คือ ลูกชายคนโต “คุณน้อบ ณภัทร” จบการศึกษาปริญญาโทจาก Oxford ด้าน PPE (Politics-Philosophy-Economics) และ MBA Harvard Business school และทำงานที่ Bain Consulting, London

ลูกชายคนกลาง “คุณแน้บ วรัตม์” จบการศึกษาปริญญาตรีจาก Economics และจบการศึกษาปริญญาโท Public Administration จาก Stanford U. และทำงานที่ Raine group ที่นิวยอร์ก

ลูกสาวคนเล็ก “คุณนุ้บ ชนัญดา”จบการศึกษาปริญญาตรีจาก Neuroscience ที่ Barnard college, Columbia U. นิวยอร์ก และจบการศึกษาปริญญาโท Social worker ที่มหาวิทยาลัยเดียวกัน และทำงานเป็น Educational Counselor ที่ Edusmith

อย่างไรก็ตาม นอกจากบทบาทในการทำงานด้านความงาม “หมออ้อม” พญ.พักตร์พิไล ยังใส่ใจงานด้านสังคม โดยช่วยหมอกฤษณ์ จาฏามระ จัดทำโครงการบ้านพิงพักให้ผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะสุดท้ายที่ขาดแคลนทุนทรัพย์มีที่พักพิง ซึ่งที่ผ่านมาได้จัดงาน “EatDrinkPink” และคอนเสิร์ตต่างๆ เพื่อระดมทุนช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง..

ขอบคุณภาพประกอบ : DrPakpilai Thavisin