หญิงผู้เช่าห้องอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในจีน โดนไล่ออกจากห้องเช่าในทันที หลังจากที่เจ้าของห้องเช่าของเธอพบว่า เธอสะสมขยะไว้ในห้องจนกองสูงเต็มพื้นที่ ตลอดระยะเวลามากกว่า 1 ปี ที่เธอพักอยู่ในห้องนั้น

เจ้าของห้องเช่าซึ่งระบุเพียงชื่อสกุลว่า เซี่ย ได้ถ่ายคลิปวิดีโอของภายในห้องให้เช่าของเขาแห่งหนึ่ง ในอาคารอพาร์ตเมนต์ที่เมืองชิงเต่า มณฑลซานตงของจีน และนำมาอัปโหลดไว้บนแพลตฟอร์มโต่วอิน หรือติ๊กต็อกเวอร์ชันจีน เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 2566

ในคลิปดังกล่าว ซึ่งมีความยาวเพียง 11 วินาที ไม่เพียงเห็นสภาพห้องที่รกรุงรังและเต็มไปด้วยขยะ แต่ยังเห็นได้ว่า ผู้เช่าห้องหญิงนั่งอยู่กลางห้อง พร้อมกับเล่นโทรศัพท์มือถือด้วยสีหน้าเฉยเมย ไม่แสดงท่าทางรับรู้ต่อการเก็บกวาดขยะและทำความสะอาดรอบ ๆ ตัวเธอ

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมว่า เนื่องจากห้องพักดังกล่าว แน่นขนัดไปด้วยขยะสารพัดชนิด ผู้เช่าห้องรายนี้จึงใช้ชีวิตและหลับนอนตรงจุดที่เห็นในคลิปเพียงจุดเดียว

ตามที่เจ้าของห้องเล่า ขยะที่ผู้เช่าห้องรายนี้สะสมไว้มีจำนวนมาก จนถึงระดับหน้าต่างห้อง เขายังกล่าวว่า ช่วงที่ถ่ายคลิปไว้นั้น เป็นช่วงที่เขาจัดการทำความสะอาดไปแล้วบางส่วน นอกจากนี้ เขายังบรรยายถึงกลิ่นจากกองขยะที่สุมอยู่หลายจุดว่าเหม็นที่สุดเท่าที่เขาเคยได้กลิ่นมา จนทำให้เขาอยากจะอาเจียน

เจ้าของห้องใช้เวลาทำความสะอาดห้องพักดังกล่าวนานถึง 5 ชม. และส่งจดหมายเตือนให้หญิงผู้เช่า ย้ายออกไปให้เร็วที่สุด โดยจ่ายเงินชดเชยให้เป็นบางส่วน

ที่มา : nextshark.com

เครดิตภาพ : Douyin