จากกรณีเด็กชายและหญิง อายุระหว่าง 8-10 ขวบ หายพร้อมกัน 4 คน ในพื้นที่บ้านม่วงชุม ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ช่วงเย็นของวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา จนเกิดกระแสวิตกว่า จะซ้ำรอยกรณี “น้องจีน่า” นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ พร้อมทีมงานประดาน้ำภาค 5 ทีมกู้ชีพกู้ภัย อ.พร้าว อ.วังหิน และ สมาคมเทวฤทธิ์เมตตาธรรมกู้ภัยแม่โจ้ ต่างระดมกำลัง ลงดำน้ำค้นหาเด็ก บริเวณลำธารใกล้บ้าน ในพื้นที่บ้านม่วงชุม แต่ไม่พบตัว จึงสันนิษฐานว่า ช่วงนี้มีฝนตกกระแสน้ำไหลเชี่ยว ไม่คิดว่าเด็กๆ น่าจะลงไปเล่นน้ำ ประกอบกับทุกครั้งที่เด็กๆ ลงไปเล่นน้ำ จะถอดเสื้อผ้าและรองเท้าไว้ข้างๆ ตลิ่ง แต่ครั้งนี้ไม่พบร่องรอยทั้งหมดดังกล่าวแต่อย่างใด จึงเปลี่ยนแผนค้นหาเป็นปูพรมทั่วบริเวณหมู่บ้านอย่างละเอียด

ขณะที่มีชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่า ปกติเด็กๆ ถ้าไม่ลงเล่นน้ำ ก็มักจะเล่นอยู่ภายในสวนส้ม จึงไปค้นหาตามสวนต่างๆ รอบหมู่บ้าน พร้อมมีนิมนต์พระสงฆ์ มาช่วยเบิกทางค้นหาตามความเชื่อของชาวบ้าน กระทั่งในช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีคนพบเห็นเด็ก อยู่ภายในสวน จึงได้ช่วยกันพากลับบ้าน ซึ่งเด็กทั้งหมดปลอดภัยดี

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดไปวิ่งเล่นอยู่ภายในสวนส้ม แต่เล่นจนเกินเวลาจึงไม่กล้ากลับบ้าน เพราะกลัวทางบ้านดุด่า กระทั่งพากันไปพักอยู่ภายในสวน พอรุ่งช่วงเช้าได้เดินมาตามทาง และพบเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือ นำพากลับบ้านได้อย่างปลอดภัยในที่สุด