มีดราม่ามาเยือนจนได้ หลังภาพยนตร์เรื่อง เฟื่อน ที่คู่เพื่อนซี้อย่าง นุ๊ก ธนดล และ ปาย ฉัตรนภา หรือ ป๊ายปาย โอริโอ้ แสดงนำ คว้ารางวัลภาพยนตร์ไทยยอดนิยม ประจำปี 2565 ไปครอง จากเวทีประกาศรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 31 ท่ามกลางความดีใจของแฟนๆ และคนที่ชื่นชอบทั้งคู่ แต่กลับถูกวิจารณ์อย่างหนักจากคนทั่วไปว่า ค้านสายตาและเป็นหนังยังไง แนวไหน ไม่เคยเห็นฉายเลย ทำเอาล่าสุดหนุ่มนุ๊กได้ออกมาลงรูปหนังเรื่องใหม่ พร้อมข้อความเล่าว่า

“สำหรับพี่ๆ ที่ยังไม่รู้จักและถามว่าผมเป็นใคร มาจากไหนไม่เคยรู้จัก ผมชื่อ นุ๊ก ธนดล ครับ เป็นนักร้องบ้านๆ ตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ไม่ได้เป็นที่รู้จักมากมายครับ แต่รักและชอบในการแสดง วันนี้ได้โอกาสจากผู้ใหญ่ ได้เล่นหนังภาพยนตร์ที่ฉายในโรงภาพยนตร์ ยอมรับครับว่านุ๊กยังเป็นนักแสดงหน้าใหม่มากๆ มันไม่แปลกที่พี่ๆ ทุกๆ คน จะค้านสายตา หรือด่าทอ หรือแม้แต่ล้อเลียน นุ๊กไม่โกรธ ไม่น้อยเนื้อต่ำใจ ไม่นอยเลยครับ นุ๊กยินดีด้วยซ้ำที่มีพี่ๆ ที่ยังไม่ได้รู้จักนุ๊กเข้ามาคอมเมนต์ ทุกๆ คอมเมนต์นุ๊กถือว่าเป็นประโยชน์ และประสบการณ์ ที่จะเป็นบททดสอบให้กับนุ๊ก ว่านุ๊กจะสามารถ เดินไปในเส้นทางนี้ได้ไหม”

“นุ๊กอยากให้พี่ๆ ที่กำลังมีอคติกับตัวนุ๊ก หรือมีอคติกับค่ายเพลงเล็กๆ ของพวกเรา ได้ลองเปิดใจ ลองเข้าไปดูภาพยนตร์ #ปราณี ของพวกเราดูก่อนนะครับ สุดท้ายถ้าไม่ดี หรือมีข้อบกพร่องตรงไหน คอมเมนต์ติได้เลยครับ นุ๊กและทีมงานพร้อมจะแก้ไข โดยไม่มีคำแก้ตัวใดๆ…หนังกลิ่นอายยุค 90 s นุ๊กคิดว่ามันจะทำให้พี่ๆ ทุกๆ คนคิดถึง ในช่วงยุคนั้น และอาจจะทำให้ทุกๆ คนมีความสุขไม่น้อยก็มากครับ #ลองเปิดใจให้กับน้องชายคนนี้สักครั้งนะครับพี่ๆ…ฝากด้วยนะครับ 7 กันยายน นี้ ในโรงภาพยนตร์”

พอมีการอัปเดตไป หลายคนก็ไม่พลาดมาไลก์และมอบกำลังใจให้หนุ่มนุ๊กและขอให้ปังๆ ดังๆ ต่อไป บ้างก็บอกว่าเราดูนะเฟื่อนสนุกมาก บ้างก็บอกว่าหนังดี ได้เห็นอะไรหลายอย่าง รักมากนะ และชอบมากนะ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก นุ๊ก ธนดล