มีอาการป่วยให้แฟนๆได้ห่วงอยู่เนืองๆสำหรับกีต้าร์ดัง แหลม มอริสัน งานนี้ทำเอาหลายคนติดตามข่าวอย่างมากมายว่าตอนนี้อาการของพ่อแหลมเป็นอย่างไรบ้าง ล่าสุดสาวสวย แนท ณัฐชา นวลแจ่ม และสามี เป๊ก รัฐภูมิ ได้เดินทางไปอวยพรวันเกิดพ่อแหลม พร้อมเล่าว่า

แนท เผยว่า “วันเกิดคุณพ่อปีนี้ก็รู้สึกดีใจมากที่ทุกๆ วันเกิดของคุณพ่อได้มาแสดงความยินดี ปีนี้ก็เป็นอีกปีหนึ่งที่อุ้มท้องแก่มา วันเกิดปีนี้ของคุณพ่อหลานก็ใกล้จะออกมาพอดี สำหรับความพิเศษในปีนี้ต้องขอบคุณพระเจ้าพ่อรักษาตัวมาโดยตลอดปีกว่า ตั้วแต่คุณพ่อเข้าห้อง icu จนถึงวันนี้พ่อดีขึ้นมากจากที่เดินไม่ได้กินไม่ได้นอนเฉยๆ คุณพ่อน้ำหนัก 38 จนกระทั่งปัจจุบันพ่อแข็งแรงมากและสามารถกลับมาเล่นกีต้าร์ให้แฟนๆ ได้ชมกันแล้วก็ขอบคุณพระเจ้า ส่วนกองทุนช่วยแหลมต้องขอขอบคุณพี่ๆ นักดนตรีทุกๆ ท่านที่ทำกองทุนขึ้นมาให้คุณพ่อเป็นกองทุนสำหรับการรักษาดูแลคุณพ่อมาโดยตลอดจนตอนนี้แข็งแรงกลับมาเล่นกีต้าร์ได้แล้วต้องขอบคุณพี่ๆ ทุกคนในวงการขอบคุณแฟนเพลงของคุณพ่อด้วย อาการของพ่อปกติคุณหมอจะนัดถี่มากนัดทุกๆ สามวัน ปัจจุบันนี้นัดแบบห่างมากประมาณสองเดือนครั้งหรือสามเดือนครั้งเพื่อนัดตรวจเลือดว่ามีค่าน้ำตาลเท่าไหร่ค่าโซเดียมเท่า ซึ่งตอนนี้แทบจะกลับมาปกติแบบ 100% แล้ว อย่างตอนที่คุณพ่อเป็นหนักๆต้องไปเติมโซเดียมทุกๆ สามวัน โซเดียมตกคุณพ่อก็จะเบลอยาแล้วก็หลับไปเฉยๆ ต้องไปเติมทุกสามวันเดี๋ยวนี้คือไม่ต้องเติมแล้ว เพราะแข็งแรงมาก”

“ของขวัญปีนี้ จริงๆ ก็เป็นหลานด้วย คุณพ่ออยากได้กระเป๋าที่เป็นใส่สัมภาระ สำหรับคุณพ่อได้ซื้อกระเป๋าให้ ส่วนเรื่องหลานคุณพ่อน่าจะดีใจมาก เพราะว่าเขาอยากได้หลานผู้หญิงแล้วคนนี้ก็เป็นผู้หญิง น้องกำหนดคลอดเป็นวันเดียวกับ “เรม่า” เลยสำหรับ “เรมีอา” เราไม่ได้ตั้งใจเลยมันเป็นเหมือนแบบพระเจ้าจัดเตรียมไว้ให้เพราะว่าสามคนวันเกิดวันเดียวกัน 16 ก.ย. “เรมีอา” ครบกำหนดสมบูรณ์วันที่ 16 ก.ย. พอดีก็เลยให้คุณหมอล็อกวันนี้ไว้เวลาจัดวันเกิดจะได้จัดพร้อมกันไปเลย ตอนนี้ก็รู้สึกว่าตัวเองพร้อมมาก เพราะว่าตั้งแต่เลี้ยง “เรม่า” มา พอรู้ว่าเรามีอีกคน เราอยากให้ลูกๆ เรามีหลายๆ คน ให้เขาเป็นเพื่อนกัน ท้องสอง เอาจริงๆ ตื่นเต้นเหมือนเดิมเลย เรารู้สึกว่าการผ่าตัดยังเป็นอะไรที่ยังแปลกใหม่อยู่ก็ยังบอกกับพี่เป็กวันนั้นที่ผ่าตัดมันยังย้อนกลับมาอยู่เลยก็ยังตื่นเต้นอยู่ตลอด ส่วน “เรม่า” เขาอยากมีน้องนะ ถ้าเราเปิดท้องเขาก็จะมาคุยกับน้องตลอด แต่เขาก็จะมีถามแหละ ว่าแม่ๆ น้องจะไม่แย่งของเล่นเรม่าใช่ไหมเค้ากลัวโดนแย่งของเล่น ก็จะถามน้องจะไม่เล่นรถใช่ไหมจะถามแบบนี้ตลอด เราก็จะบอกว่าน้องเป็นผู้หญิงน้องเล่นแต่ตุ๊กตาก็จะบอกเรม่าแบบนี้ ท้องต่อไปอันนี้ก็ต้องถามพี่เป๊ก ว่าเขาเลี้ยงไหวด้วยหรือเปล่า”