หอคอยหลักของสะพานทางรถไฟและทางด่วนซีโหวเหมิน ซึ่งเป็นโครงการระบบควบคุมที่สำคัญของทางรถไฟสายหย่งโจว หรือ ทางรถไฟหนิงปัว-โจวซาน ทางตะวันออกของจีน ได้เริ่มก่อสร้างโครงสร้างใต้น้ำ ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นการก่อสร้างสะพานทางรถไฟและทางด่วนที่ยาวที่สุดของโลกแห่งนี้

สะพานทางรถไฟและทางด่วนซีโหวเหมินยาว 3,118 เมตร เป็นสะพานข้ามทะเลข้ามเส้นทางเดินเรือซีเหมินโหว เชื่อมเกาะจินถังกับเกาะเช่อจื่อของเมืองโจวซาน ตรงกลางเป็นเส้นทางรถไฟขนส่งผู้โดยสาร 2 สาย มีความเร็วออกแบบ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และทั้ง 2 ข้างเป็นทางด่วน 6 เลน ความเร็วออกแบบอยู่ที่ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สะพานแห่งนี้มีความกว้าง 68 เมตร จึงก็เป็นสะพานข้ามทะเลที่กว้างที่สุดในโลกอีกด้วย

เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบแนะนำว่า เมื่อสะพานกว้างขึ้น ผลการต้านทานลมจะดีมีความมั่นคง  และเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่

เครดิต China Media Group (CMG)