จากกรณี เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.)​ ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ขโมยปืนลูกซองและปืนพกสั้น จากตู้คลังอาวุธบนที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้วไปขาย เบื้องต้นจับกุมดำเนินคดีแล้ว 3 ราย ประกอบด้วย นายวีระพันธ์ นาคพิทักษ์ หรือตั้ม อายุ 36 ปี อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว นายเล็ก คำนึง หรือเล็ก อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ทำงานอยู่ในศาลากลางจังหวัด และนายเอกชัย สุขเกตุ หรือเต๋า อายุ 40 ปี ชาวบ้านใน อ.วัฒนานคร ซึ่งเป็นผู้รับซื้อปืน โดยพบว่า ได้ขโมยปืนของทางราชการไปขายถึง 21 ครั้ง รวมปืนหายไปทั้งหมด 65 กระบอกขณะที่ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว และกำลังตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว เร่งขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ และติดตามปืนที่ถูกขายไป นั้น งามไส้!รวบ “อส.”เมืองสระแก้ว ย่องเบาลักปืนในคลัง5เดือน65กระบอก

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ร.ต.ท.หญิง เกศรินทร์ วีระพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว นำตัว นายวีระพันธ์ เจ้าหน้าที่ อส. ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว มาสอบปากคำเพิ่มเติม ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ก่อนนำตัวไปขัง โดยยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆกับสื่อมวลชน

ต่อมา พ.ต.อ.พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รอง ผบก.ภ.จว.สระแก้ว พร้อม พ.ต.ท.ธวัชชัย ล่ามกิจจารอง ผกก.ป. รรท.ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยความคืบหน้าคดี กับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก แต่ขอยังไม่เปิดเผย เกรงว่าจะเสียรูปคดี ซึ่งในเวลา 11.30 น. พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว จะเดินทางมาประชุมติดตามความคืบหน้า และประชุมกำชับแนวทางในการออกติดตามขยายผลที่ห้องประชุม ศปก.สภ.เมืองสระแก้ว

รายงานจากชุดสืบสวน แจ้งว่า ติดตามขยายผลจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 1 ราย พร้อมอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก อยู่ระหว่างการสอบสวน เพื่อแกะรอยล่าขบวนการที่เหลือ ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ จะนำตัวฝากขังผัดแรกศาลจังหวัดสระแก้วในช่วงบ่ายวันนี้ (13 ก.ย.)