เมื่อวันที่ 12 ก.ย.  นายบุรินทร์ ล่วงเขต ปลัดอำเภอเมืองสระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว ชุดสืบสวน ภ.จว.สระแก้ว และชุด สภ.เมืองสระแก้ว นำกำลังไปจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุลักอาวุธปืน จากคลังอาวุธที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว เป็นอาวุธปืนลูกซองยาวและอาวุธปืนพกสั้น รวมทั้งหมด 65 กระบอก ไปจากตู้คลังอาวุธบนอาคารชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ไปตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน  โดยจับกุมได้ผู้ต้องหา ทั้ง 3 คน เป็น อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมือง 1 คน / และ อส.ทำงานอยู่ภายในบ้านพักข้าราชการ ศาลากลางจังหวัด 1 คน และผู้ที่รับซื้อปืนอีก 1 คนจาก อ.วัฒนานคร จึงคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองสระแก้ว 

สำหรับผู้ต้องหา ประกอบด้วย 1.นายวีระพันธ์ นาคพิทักษ์ หรือ ตั้ม อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว   2.นายเล็ก คำนึง หรือ เล็ก อายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่ อส.ทำงานอยู่ในศาลากลางจังหวัด 3.นายเอกชัย สุขเกตุ หรือเต๋า อายุ 40 ปี ชาวบ้านในอำเภอวัฒนานคร เป็นผู้รับซื้อปืน

จากการสอบสวนนายวีระพันธ์ ได้ข้อมูลว่า นายวีระพันธ์ ทำงานเป็น อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ในช่วงกลางเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ก่อเหตุขโมยปืนจากตู้คลังเก็บอาวุธปืน จำนวน 3 ตู้ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอเมือง โดยใช้คลิปหนีบกระดาษสะเดาะกุญแจออก ก่อนจะขโมยปืนลูกซองยาวออกไปจากตู้เก็บอาวุธ จากนั้น ได้ติดต่อนายเล็กที่ทำงานเป็น อส.อยู่ภายในศาลากลางจังหวัด มีการนัดส่งของกันภายในบ้านพักข้าราชการด้านหลังศาลากลางจังหวัด ก่อนที่นายเล็กจะติดต่อนายเต๋าที่อยู่ในอำเภอวัฒนานคร เพื่อจะขายปืนลูกซองในราคาบอกละตั้งแต่ 2,000 บาทถึง 3,000 บาท

ส่วนปืนพกสั้นออโตเมติกขนาด 9 มิลลิเมตร ขายกระบอกละ 10,000 บาท  โดยนายตั้มก่อเหตุขโมยปืนตั้งแต่กลางเดือนพ.ค.จนถึงปัจจุบันในครั้งหลังสุด เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา รวมทั้งหมด 21 ครั้ง ได้ปืนไปทั้งหมด 65 กระบอก และยังพบข้อมูลว่า ในช่วงเดือนส.ค. มีการซื้อขายปืนลูกซองครั้งเดียวถึง 12 กระบอกด้วยกัน

โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในสถานที่ราชการและรับของโจร  มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะควบคุมตัวเอาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว และเตรียมส่งฝากขังศาลจังหวัดสระแก้วในวันที่ 13 ก.ย.ซึ่งปลัดอำเภอเมืองสระแก้วประสานกำลังตำรวจในพื้นที่ เร่งขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติม รวมถึงเร่งติดตามปืนที่ถูกขโมยไปขายกลับคืนมาให้ได้มากที่สุด ซึ่งในขณะนี้ เจ้าหน้าที่สามารถติดตามปืนลูกซองคืนมาได้แล้ว 5 กระบอก.