หญิงสาวจากแอริโซนารายหนึ่ง โดนลักพาตัวไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา จากพื้นที่เมืองฟีนิกซ์ โดยคนร้ายที่ปลอมตัวเป็นคนขับรถของบริษัทอูเบอร์ ได้กลับสู่ครอบครัวของเธออีกครั้ง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายได้เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 2566 ที่บริเวณทางหลวงระหว่างรัฐในเขตเซลิกแมน รัฐแอริโซนา

คนร้ายที่ลักพาตัวเธอเป็นชายที่ชื่อว่า เจคอบ วิลฮอยต์ อายุ 41 ปี โฆษกของสำนักงานนายอำเภอเขตยาวาพายเคาน์ตี ซึ่งเป็นทีมที่จับกุมคนร้ายระบุว่า วิลฮอยต์ เป็นบุคคลที่หญิงสาวผู้ตกเป็นเหยื่อรู้จักมาก่อน และแม่ของเหยื่อก็ระบุตัวเขาว่า เป็นบุคคลน่าสงสัย หลังจากที่หญิงสาวหายตัวไป

เหยื่อสาวโดนลักพาตัวไป โดย วิลฮอยต์ ซึ่งปลอมตัวด้วยการสวมวิกผมและแกล้งแสดงตัวว่าเป็นคนขับรถจากอูเบอร์ที่มารับเธอจากศูนย์จำหน่ายรถยนต์ เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันเกิดเหตุ เขาบังคับและควบคุมตัวหญิงสาวไว้ระหว่างที่เขาขับรถมุ่งหน้าไปยังลาสเวกัส โดยแวะค้างคืนที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่ง

ต่อมา พวกเขาหยุดแวะที่สถานีบริการน้ำมันเชฟรอนแห่งหนึ่งในเขตเซลิกแมน ซึ่งเป็นจุดที่หญิงสาวฉวยโอกาสเขียนข้อความขอความช่วยเหลือลงในเศษกระดาษ และแอบส่งให้ลูกค้าคนหนึ่งในปั๊ม

ข้อความที่เธอเขียนขึ้นต้นว่า “ช่วยด้วย” จากนั้นก็ระบุว่าให้โทรฯ แจ้งเบอร์ฉุกเฉิน 911 พร้อมทั้งเขียนระบุลักษณะรถของคนร้ายว่าเป็นรถตู้ฮอนด้าสีน้ำเงิน ตลอดจนบอกว่าคนร้ายกำลังพาเธอไปตามเส้นทางคิงแมน-ลาสเวกัส 

ข้อความขอความช่วยเหลือจากหญิงสาวผู้ตกเป็นเหยื่อโจรลักพาตัว

ลูกค้าที่ได้รับข้อความดังกล่าว จึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งบรรยายรูปพรรณของหญิงสาวผู้ตกเป็นเหยื่อและของคนร้าย รวมถึงทิศทางที่รถตู้มุ่งหน้าไป

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็หยุดรถตู้ของคนร้ายได้ ที่ทางหลวงระหว่างรัฐหมายเลข 40 โดยพบปืนหลายกระบอกอยู่ในรถด้วย

ภาพของคนร้าย (ยืนหันหลัง) ข้างรถที่เขาใช้ลักพาตัวเหยื่อสาว

ขณะนี้ วิลฮอยต์ โดนควบคุมตัวและตั้งข้อหาหลายกระทงเกี่ยวกับการข่มขู่, ทำร้ายร่างกาย, ลักพาตัว, กักขังหน่วงเหนี่ยวและอื่น ๆ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ได้

ที่มา : nbcnews.com

เครดิตภาพ : Yavapai County Sheriff’s Office