เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่บริเวณศาลาวัดหนองไผ่ล้อม ต.กุดตุ้ม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พระสงฆ์ พร้อมลูกศิษย์ และชาวบ้านจากทั่วสารทิศ แห่ร่วมพิธีเปลี่ยนผ้าจีวรให้กับหลวงปู่สมภาร อนาวิโล พร้อมแห่นำเลขฝาโลงเสี่ยงโชค โดยหลวงปู่ เกิดวันที่ 8 ส.ค. 2497 ที่บ้านหัวบึง หมู่ 1 ต.บึงพระไล อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา เป็นพระเกจิดัง และพระนักพัฒนาที่มีชื่อเสียงในภาคอีสาน

เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ ท่านเคยเดินสายธุดงค์ไปในเขตชนบทและช่วยสร้างสะพานไม้ข้ามลำห้วย และลำน้ำชีหลายแห่ง ให้กับชาวบ้านได้สัญจรไป-มา เชื่อมต่อไปยังหมู่บ้านต่างๆ จนมีชื่อเสียงไปทั่วสารทิศ และในงานพิธีเปลี่ยนผ้าจีวรของหลวงปู่สมภาร จะมีลูกศิษย์ ลูกหาอยู่ทั่วสารทิศ หลั่งไหลกันมาร่วมงานคับคั่งทุกปี หลังจากท่านได้มรณภาพ (เสียชีวิต) ไปเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2554 รวมอายุ 57 ปี พร้อมกับได้นำร่างใส่โลงแก้วเก็บไว้ที่วัดหนองไผ่ล้อม ต.กุดตุ้ม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ โดยสังเกตร่างกายของท่านจะไม่เน่าเปื่อย เนื้อหนังจะแห้งติดกระดูกไปตามกาลเวลา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2566 ได้ครบรอบการมรณภาพ (เสียชีวิต) ของท่าน รวมแล้ว 12 ปี ทางเจ้าอาวาสวัดหนองไผ่ล้อมและคณะลูกศิษย์ จึงได้จัดพิธีเปลี่ยนผ้าจีวรให้กับท่านหลวงปู่สมภาร โดยมีลูกศิษย์จากทั่วสารทิศ ได้เดินทางมาร่วมพิธีเปลี่ยนผ้าจีวรให้กับท่านในครั้งนี้ อย่างคับคั่ง โดยชาวบ้านที่มาร่วมพิธี ต่างก็นำเอาวันที่ 25 ซึ่งเป็นวันที่ท่านมรณภาพ และอายุของท่านในขณะมรณภาพ คือ 57 ปี พร้อมเลขฝาโลง 157 ซึ่งไปตรงกับเลขอายุของท่านด้วย นำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้โดยทั่วหน้าตาม ๆ กัน คือเลข 157, 25, 24, 69