ยังคงเป็นดราม่าที่ชาวเน็ตติดตามอย่างต่อเนื่องสำหรับแฮชแท็ก #แบนมดดำ ที่พิธีกรดัง มดดำ คชาภา ถูกชาวเน็ตต่อว่าหนักมากปมนำซุปตาร์หนุ่ม แบมแบม GOT7 และ นิชคุณ หรเวชกุล มาเปรียบเทียบความดังกับสาว ลิซ่า Blackpink ซึ่งทำให้แฟนๆไม่พอใจหนักมาก จนเกิดการออกมาวิจารณ์การทำงานของมดดำอย่างดุเดือด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ พิธีกรดัง หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย พี่คนสนิทของมดดำ ก็ได้ออกมาเล่าข่าวนี้

หนุ่ม เผยว่า “เอาจริงๆนะถึงผมจะสนิทกับมดดำ แต่ขอพูดแบบตรงไปตรงมา เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องอ้างเจตนาหรือไม่เจตนา ต่อให้ไม่เจตนาก็ผิดอยู่ดีเพราะหนึ่งคนของใครๆเขาก็รัก สองลักษณะของการเปรียบเทียบมันเปรียบเทียบไม่ได้เพราะมนุษย์ทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง อย่างเมื่อก่อนใครมาเปรียบเทียบผมกับคนโน้นคนนั้น ผมจะบอกเลยไม่มีใครเป็นใครได้ ทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง ผมอาจถนัดแบบนี้ คนอื่นถนัดแบบนี้ คนนั้นถนัดแบบนั้น สุดท้ายทุกคนมีคุณค่าในตัวเอง ผมเชื่อว่าจะเป็นบทเรียนครั้งยิ่งใหญ่ของมดดำ ในมุมของผมที่รู้จักมดดำ เป็นน้องคนหนึ่งเหมือนกัน ผมมองว่าดีที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น เพราะนี่คือประสบการณ์ชั้นสูง หาที่ไหนไม่ได้การที่จะถูกคนด่าเป็นล้าน ด่าเป็นแสนอาจจะไม่รู้สึก ด่าเป็นล้าน ผมเชื่อว่าวันนี้คงไม่ต้องด่าถึงสิบล้านแล้วล่ะ คงจะต้องเอาสิ่งเหล่านี้ไปปรับปรุง แล้วเดินบนเส้นทางที่ถูกต้องสักที ผมคุยกับมดดำ ผมก็บอกมดดำว่าเรื่องนี้ซีเรียส มดดำจำเป็นต้องแถลงหรือทำอะไรก็ตามแต่ที่เป็นรูปธรรมมากกว่าที่จะลงอินสตาแกรม เขาคงใช้พื้นที่ในรายการตัวเองเพราะเขาพูดในรายการนั้น”

ด้าน หมวย อริสรา กล่าวว่า “เมื่อวันเสาร์หลังโซเชียลขึ้นเทรนด์ #แบนมดดำ อันดับหนึ่ง ทีมข่าวได้ไลน์ไปหาพี่หนุ่มให้ช่วย โดย หนุ่ม กรรชัย หายไปพักหนึ่ง ก่อนจะกลับมาตอบว่าช่วยไม่ได้ ให้เป็นบทเรียนมดดำ เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่า มดดำ ต้องคิดให้ได้ ก่อนที่มดดำ จะออกมาขอโทษ มดดำต้องรู้ก่อนว่าสิ่งที่ตัวเองทำผิดหรือเปล่า ต้องรู้จักก่อนว่าสิ่งที่ตัวเองพูดไปมันคือความผิด แล้วไปเรียนรู้กับมันแล้วคุณถึงขอโทษได้ แต่ถ้าขอโทษออกมาโดยยังไม่รู้ตัวเองผิดหรือไม่ผิด อันนั้นไม่ได้”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากรายการเที่ยงวันเหตุการณ์