สำนักข่าวเอเชียไวร์ รายงานข่าวชวนเสียขวัญของคนรักสุนัขที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ เริ่มจากหญิงสาวคนหนึ่งจากเซี่ยงไฮ้ซึ่งระบุเพียงชื่อสกุลว่า “หลิว” สังเกตว่าตุ๊กตาเป็ดยางสีแดงของเธอ ซึ่งเป็นหนึ่งในคอลเลกชันเป็ดยางที่เธอสะสมไว้ ได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย

หลิว เล่าว่าเธอมักจะได้รับตุ๊กตาเป็ดยางตัวเล็กเป็นของที่ระลึกเวลาซื้อเครื่องดื่มจากร้านประจำ 

หลิว ยังเล่าว่าเธอเริ่มรู้สึกสงสัยว่าการหายไปของเป็ดยางอาจจะเกี่ยวข้องกับสุนัขของเธอ จึงตัดสินใจพามันไปหาสัตวแพทย์ซึ่งจับสุนัขแสนรักของเธอเข้าห้องเอ็กซเรย์เพื่อตรวจสอบ

สุนัขตัวแสบของ หลิว

หลิว ถึงกับช็อกเมื่อเห็นผลเอ็กซเรย์ช่องท้องของน้องหมาของเธอ ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามีตุ๊กตาอย่างน้อย 5 ตัวอยู่ในท้องของมัน ซึ่งทำให้ต้องรับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน และพบว่าสุนัขของเธอกลืนเป็ดยางเข้าไปทั้งหมด 11 ตัว

การกลืนของเล่นยางชิ้นเล็กแบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องอันตรายมากสำหรับสุนัข ในบางกรณี ของเล่นอาจไม่ได้ทำปฏิกิริยาใด ๆ กับร่างกายของสุนัข แต่ในบางกรณีก็อาจทำให้สุนัขสำลัก หายใจไม่ออก หรือไปอุดตันในลำไส้ 

เนื่องจากระบบย่อยของสุนัขไม่สามารถย่อยวัสดุประเภทยางได้ ดังนั้น ถ้าหากสงสัยว่าสุนัขในบ้านกลืนของเล่นที่ทำด้วยยางเข้าไป ควรรีบพาไปหาสัตวแพทย์เพื่อตรวจสอบ ทั้งนี้ สุนัขที่กลืนของที่ย่อยไม่ได้เข้าไปจะมีอาการผิดปกติ เช่น เหนื่อยหอบ มีอาการเหมือนสำลักและท้องบวม

สัตวแพทย์ที่ผ่าตัดให้สุนัขของ หลิว บอกว่ามันโชคดีมากที่ไม่เป็นอะไรเลย ทั้งที่กลืนเป็ดยางเข้าไปมากขนาดนั้น และต่อมา หลิว ก็โพสต์คลิปวิดีโอลงแพลตฟอร์มโต่วอิน หรือ ติ๊กต็อก เวอร์ชันจีน เป็นภาพระหว่างที่เธอดุด่าเจ้าสุนัขตัวแสบ แต่มันไม่สนใจเธอเลยแม้แต่น้อย และเอาแต่หลับอย่างเดียว

ที่มาและเครดิตภาพ : nypost.com