เมื่อเวลา 03.45 น. วันที่ 29 ส.ค. พ.ต.ท.สุชาติ ช่างทำ สว.(สอบสวน)สน.วัดพระยาไกร รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตถูกแทง เหตุเกิดในซอยถนนจันทน์ 51 แยก 7 ถนนจันทน์ แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ สูง 3 ชั้น ตรวจสอบภายในห้องนอนชั้น 2 พบศพ น.ส.มินทร์ธิรา (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี สภาพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือดมีผ้าห่อคลุมไว้ มีบาดแผลถูกฟันที่ศีรษะ ใบหน้า ลำคอ และแขนทั้งสองข้าง รวม 5 แผล ใกล้กันพบมีดดาบยาว 2 ฟุต เปื้อนเลือดตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ที่เกิดเหตุ ร.ต.ต.วิชัย อัวใจรัก รองสวป.งาน 2 กก.สายตรวจ บก.สปพ.หรือ 191 และ ด.ต.อาทิตย์ ฟองเนตร ผบ.หมู่งาน2 กก.สายตรวจ บก.สปพ.ได้ควบคุมตัวนายรุ่งโรจน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี แฟนหนุ่มผู้ตายผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง เบื้องต้นรับเป็นผู้ก่อเหตุฆ่า น.ส.มินทร์ธิรา แฟนสาวเสียชีวิตเอง จึงนำตัวไปสอบสวนที่ สน.วัดพระยาไกร

สอบพ่อนายรุ่งโรจน์ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้าน เบื้องต้นเล่าว่า ลูกชายทำอาชีพไรเดอร์ส่งอาหาร ส่วนผู้ตายทำงานร้านอาหาร ทั้งสองเป็นแฟนอยู่ด้วยกันมีลูกชายวัย 2 ขวบ 1 คน ทั้งสองเพิ่งกลับมาอยู่บ้านตนได้เพียง 2 วัน โดยลูกชายมีพฤติกรรมเสพกัญชาและดื่มน้ำกระท่อม จนมีอาการหลอนทางจิตประสาท ก่อนเกิดเหตุขณะนอนอยู่บนชั้น 3 ได้ยินเสียงลูกชายทะเลาะกับแฟนสาวจากนั้นก็เงียบไป จึงลงมาดูพบว่าลูกชายบอกว่าได้ฆ่าแฟนสาวตัวเองไปแล้ว และพยายามจะหลบหนี ตนจึงล็อกตัวไว้และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 มาควบคุมตัวทันที โดยสาเหตุที่ทะเลาะกันเกิดจากความหึงหวง ที่แฟนสาวมีหนุ่มมาติดพัน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายรุ่งโรจน์ ไปสอบปากคำ แต่เจ้าตัวยังอยู่ในภาวะมึนเมาให้การไม่รู้เรื่อง จึงนำตัวไปตรวจสารเสพติดในร่างกาย และแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย และรอให้อาการเป็นปกติก่อนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป