เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ ได้แชร์โพสต์จากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ออกมาเตือนภัยการแอบอ้างนำชื่อและรูปภาพในโซเซียลไปหลอกเพื่อขอยืมเงิน โดยระบุข้อความว่า “ขอความกรุณาช่วยแชร์โพสต์นี้ทีนะคะ เนื่องจากเราเดือดร้อนมากๆค่ะ ผู้ชายคนไหนที่โดยหลอกจากการที่ผู้หญิงรูปด้านขวามือนำรูปของโบนัสไปใช้หลอกเงินคุณ ได้โปรดแจ้งข้อมูล ส่งหลักฐานมาให้ทาง Inbox ทีนะคะ เราอยากจะรวบรวมผู้เสียหายที่โดนผู้หญิงคนนี้หลอกทั้งหมดและดำเนินคดีเพิ่มให้ถึงที่สุดค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า รูปเฟซบุ๊กรูปแรกคือรูปโปรไฟล์ของโบนัสเอง เป็นFBที่เล่นอันนี้อันเดียวค่ะ ส่วนใหญ่เปิด Public เพราะเพื่อนในเฟซเต็ม เราไม่เคยมีลูก ไม่เคยแต่งงาน ไม่ได้ขายขนมในเฟซ เรามักจะโพสต์รูปขนมแชร์สูตรให้คนอื่นๆ ได้ทำมาหากิน แต่มีผู้หญิงคนนี้ (รูปขวามือ) ซึ่งต่อไปเราจะเรียกว่าคนร้าย เธอเคยโดนจับข้อหาหลอกลวงฉ้อโกงทรัพย์ผู้อื่น นำรูปหญิงสาวไปหลอกผู้ชายหลายคนที่ได้เป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 2018 คุณนัทโอนไว (ตามข่าว) ที่ออกรายการโหนกระแสและข่าวตามสื่อต่างๆ

ในปี 2020 ปีที่แล้วผญคนนี้ชื่อ “นันท์นลิล ภควัตสุวรรณ” ก็ได้นำรูปของเรา (โบนัส) ไปใช้หลอกเงินผู้ชายคนอื่น ๆ อีกครั้ง ใช้ชื่อว่า “พิม” มีลูกชื่อ “น้องจ๊ะจ๋า” ไปโพสต์รูปของเราลงตามเว็บหาคู่ ตามเฟซบุ๊กปลอม สร้าง account ปลอมหลอกจนผู้ชายผู้เสียหายที่โดนหลอกไปหลายคนโอนเงินให้ทีละประมาณ 500 ทีละ 1,000 คนที่โดนหลอกเหล่านั้นได้เอะใจ สืบค้นจนเจอเฟซบุ๊กของเราซึ่งเป็นเจ้าของรูปตัวจริง เราและผู้ชายที่โดนหลอกจึงได้ไปแจ้งความที่ สน.คันนายาว

ผู้กองที่รับเรื่องได้โทรตามคนร้ายแล้วแต่ผู้กระทำความผิดคนนี้ไม่มาตามที่ ตร.เรียก.. จนเวลาผ่านไปใกล้จะ 1 ปีแล้วคดีนี้ที่เราได้แจ้งความไว้ไม่มีความคืบหน้าใดๆ จนเดือนที่แล้วเราไปสืบค้นเจอว่าผู้หญิงคนนี้คือคนเดียวกันกับที่หลอกคุณนัทโอนไวเมื่อปี 2018 และให้ผู้ชายที่โดนหลอกพร้อมมาเป็นพยานชี้ตัวให้เราเต็มที่

ดังนั้นฝากถึงทุกๆคนที่พบเห็นรูปโบนัสตามเพจหาคู่หรือตามโพสต์ใดๆ ที่ไม่ใช่จากเฟซนี้ ” Bonus Kwanruedee” ขอให้ส่งหลักฐานมาให้โบนัสทีใน inbox โบนัสจะรวบรวมหลักฐานทุกอย่างดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะคนร้ายรายนี้ทำผิดซ้ำๆ และไม่มีความสำนึก ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ยังคงทำผิดแบบเดิมแม้คุณนัทโอนไว (ข่าวปี 2018) จะให้อภัยไปแล้วก็ยังกลับมาหลอกผู้ชายคนอื่นๆ อีกต่อไปและยังคงก๊อปรูปในเฟซโบนัสที่เพิ่งโพสต์ไม่นานไปหลอกผู้ชายคนอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง ขอให้ทุกๆคนที่เห็นโพสต์นี้ช่วยแชร์ด้วยนะคะ คนร้ายจะได้ไม่ไปหลอกหรือก๊อปรูปใครไปหลอกเงินคนอื่นๆได้อีกค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ

ปล .รูปแรกคือรูปเฟซเรา รูปกลางๆคือแชตที่คนร้ายนำรูปเราไปหลอกผช. รูปเกือบท้ายๆจะเป็นเฟซที่ผู้ร้ายใช้เล่นในการหาก๊อบรูปคนอื่นไปหลอกหลวงผู้ชายค่ะ ชื่อเฟซ “รักที่สุด สุดที่รัก” และเฟซ “รักฉัน มีแค่เธอ” รูปหลังสุดคือรูปต้นฉบับของเราเองที่โพสต์ลงเฟซบุ๊กของเราเป็นรูปที่คนร้ายก๊อปไปใช้หลอกค่ะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : Bonus Kwanruedee Phaticharoenchai