จากกรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) นักเรียนหญิงชั้น ม.6 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง ก่อนเหตุบุกเดี่ยวชิงทองในร้านทอง “เยาวราชกรุงเทพ” ชั้น 1 ห้างบิ๊กซี ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี กวาดทองรูปพรรณกว่า 30 บาท แต่ระหว่างหลบหนีถูกพลเมืองดีขัดขาจนล้มลง สุดท้ายไม่รอดโดนจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมสารภาพที่ก่อเหตุเพราะลงทุนออมเงินทางออนไลน์แล้วถูกโกงจนเป็นหนี้กว่า 50,000 บาท ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ช่างภาพเปิดใจคลิปวินาทีเตะขัดขา สกัดนร.ชิงทอง วอนพ่อแม่รับฟังปัญหาลูก

นร.สาวชิงทองรับใช้เงินประกันชีวิตพ่อ ลงทุนเล่นแชร์ออมเงินออนไลน์แต่ถูกโกงหมดตัว

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่​ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ส่งฟ้อง น.ส.เอ ต่อศาลเยาวชนและครอบครังจังหวัเดนนทบุรีผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ในข้อหาชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยกระทำการใดๆ เพื่อปิดบังใบหน้า และพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร จากนั้น​ ผอ.โรงเรียนจะเดินทางไปขอยื่นประกันตัวที่ศาลเยาวชนและครอบครัว โดยใช้ตำแหน่งและเงินสด 1.5 หมื่นบาท

ต่อมาศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นศาล ผอ.โรงเรียนจึงได้เดินทางมายัง สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อนำหมายปล่อยตัวชั่วคราวมายื่นให้ พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ โดยมีเจ้าหน้าที่ พม.จังหวัด ร่วมประชุมปรึกษาหารือนานกว่า 30 นาที

ด้าน ผอ.โรงเรียนของ น.ส.เอ เปิดเผยว่า วันนี้มายื่นเรื่องขอประกันตัวและได้ประสานกับทางสถานพินิจ และ พม.จังหวัดนนทบุรี เป็นที่เรียบร้อย โดยทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งกำหนดมาให้ทราบว่า ให้น้องมาพบวันไหนเวลาไหน เบื้องต้นก็เรียบร้อยดีไม่มีปัญหา ทางโรงเรียนต้องขออภัยด้วยที่ดูแลลูกๆ​ ไม่ดีเท่าที่ควร สาเหตุน้องเขาทำไป เพราะเกิดจากความเครียด และคิดอะไรแบบเด็กๆ

ผอ.โรงเรียน กล่าวอีกว่า น้องก็เป็นนักเรียนที่ดี ไม่มีผลการเรียนที่ติด 0 เลย เกรดเฉลี่ย 3.3 มาตลอด ทางโรงเรียนเองไม่อยากให้ข้อมูลอะไรมาก เพราะอยากจะเยียวยาจิตใจและดูแลในระบบการช่วยเหลือต่างๆ​ ของเด็กมากที่สุดในตอนนี้ สภาพจิตใจน้องดีขึ้นปกติน้องเป็นคนเงียบๆ​ อยู่แล้ว วันนี้ตนเองใช้เงินส่วนตัว 15,000 บาท มาประกันน้องเขา รวมทั้งประสานกับ พม.จังหวัด เพื่อเข้ามาดูแลความเป็นอยู่ของน้องที่บ้าน ส่วนเรื่องการเรียนนั้น ไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว จากนั้นจึงพาตัว น.ส.เอ ขึ้นรถตู้กลับไปส่งบ้านพัก