แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันคว้าตัว มาเธอุส นูเนส มิดฟิลด์ของวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้วด้วยสัญญา 5 ปี ค่าตัว 53 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิตินักเตะที่ย้ายออกด้วยค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ “หมาป่า” เลยทีเดียว

ดาวเตะวัย 25 ปี ซึ่งเพิ่งย้ายมาอยู่กับ “หมาป่า” ด้วยค่าตัว 42.2 ล้านปอนด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วนั้น แสดงความต้องการย้ายไปค้าแข้งกับ “เรือใบสีฟ้า” ด้วยการไม่ยอมไปซ้อมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่การย้ายทีมจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการในที่สุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยที่ วูล์ฟส์ จะได้ส่วนแบ่งค่าตัว 10 เปอร์เซ็นต์จากการย้ายทีมครั้งต่อไปของดาวเตะชาวโปรตุเกสด้วย

นูเนส กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่งเป็นแชมป์ยุโรป และเป็นทีมที่ผมชื่นชอบมานาน การได้โอกาสร่วมงานกับ เปป กวาร์ดิโอลา หนึ่งในผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล รวมถึงกลุ่มนักเตะที่ดีที่สุดในโลก เป็นสิ่งที่ผมไม่อาจปฏิเสธได้จริงๆ”

สำหรับ นูเนส ถือเป็นนักเตะใหม่คนที่ 4 ที่ย่ายมาค้าแข้งในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ในช่วงซัมเมอร์นี้ ต่อจาก มาเตโอ โควาซ, ยอสโก กวาร์ดิโอล และ เฌเรมี โดกู