เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์รับแจ้งเหตุจากศูนย์ 191 ภ.จว.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุพยายามฆ่าโดยใช้อาวุธปืนหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ราชอุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเร่งไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน ขนาด .380 มม. ตกเกลื่อนพื้นจำนวน 3 ปลอก และหัวกระสุนปืน ขนาด .380 มม. จำนวน 1 หัว ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายหลังคือ นายพงษ์ศักดิ์ เพ็งพอรู้ อายุ 42 ปี ถูกยิงบริเวณหน้าท้องด้านขวา จำนวน 1 นัด และบริเวณต้นขาด้านซ้าย จำนวน 1 นัด อาการสาหัส เร่งนำตัวส่ง รพ.ป่าตอง ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ ชื่อนายโฆษิต (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ผู้ขับขี่รถขับตุ๊กๆ

สอบสวนทราบว่าเป็นเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างคนขับรถตุ๊กๆ คิวเดียวกัน เนื่องจากมีการแย่งลูกค้า ทำให้ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย กลางสายตาของนักท่องเที่ยวและประชาชนเดินผ่านไปมา ทำให้แตกตื่นตกใจ ส่วนผู้ก่อเหตุได้หลบหนีไปโดยใช้รถยนต์ตุ๊กๆ สีชมพู ป้ายทะเบียน ฟข 523 หลบหนีมุ่งหน้าทางเซ็นทรัลป่าตอง ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ.