วานนี้ (3 ก.ย. 2566) บัญชีผู้ใช้งานเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ชื่อว่า ‘aviationbrk’ ได้โดพสต์คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ระทึกขวัญกลางงานเลี้ยงแห่งหนึ่งในเม็กซิโก สามารถเรียกยอดเข้าชมได้มากกว่า 10 ล้านครั้ง

ภาพจากคลิปเป็นบรรยากาศระหว่างการเตรียมเลี้ยงฉลองเนื่องในโอกาสเฉลยเพศของลูกที่ยังอยู่ในครรภ์ของคู่รักคู่หนึ่งที่เมืองนาโวลาโต ประเทศเม็กซิโก โดยว่าที่คุณพ่อคุณแม่กำลังยืนอยู่หน้าฉากซึ่งประดับด้วยลูกโป่งสีทอง, ขาว, ชมพูและฟ้า 

หลังจากนั้นไม่นานก็มีเครื่องบินเล็กปรากฏมาจากด้านหลังฉาก บินข้ามศีรษะของสองหนุ่มสาวโดยพ่นละอองสีชมพูลงมาจากเครื่อง เพื่อเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกว่าเด็กในท้องของฝ่ายหญิงเป็นเพศหญิง แต่หลังจากที่เครื่องบินบินผ่านเลยไปก็เกิดเสียหลัก ส่วนหัวดิ่งลงพื้น ปีกข้างหนึ่งเสียหาย

ขณะเดียวกันงานเลี้ยงก็ดำเนินต่อไปเพราะแทบไม่มีใครสังเกตเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินเล็ก จนกระทั่งมีแขกในงานโทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉิน

ภาพถ่ายเครื่องบินเล็กที่ปรากฏในภายหลังบนโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นสภาพเครื่องบินที่พังจนแทบไม่เหลือชิ้นดี ส่วนคนขับซึ่งมีชื่อว่า หลุยส์ อันเฮล วัย 32 ปี ได้รับการนำส่งตัวไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่สุดท้ายเขาก็เสียชีวิต

ทางเครือข่ายดูแลความปลอดภัยทางอากาศระบุว่า เครื่องบินเล็กในคลิปซึ่งเป็นรุ่น  Piper PA-25-235 Pawnee ประสบอุบัติเหตุเครื่องตกลงกระแทกพื้น เนื่องจากปีกซ้ายทำงานขัดข้องหลังจากที่เครื่องบินปล่อยน้ำ (หรือผงสี) ในระหว่างงานเลี้ยง

ที่มา : ladbible.com, lineadirectaportal.com

เครดิตภาพ : X / @aviationbrk