กรณีนายมิตร สุกเลื้อง อายุ 56 ปี อาชีพรับจ้างกรีดยางพารา แอบฝั่งศพ นางถนอม ภักดี อายุประมาณ 38- 40 ปีภรรยาตัวเองในสวนยางพารา บ้านคลองลำชะ หมู่ 6 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ข้างบ้านพักคนงาน โดยนายมิตร อ้างว่าภรรยาป่วยติดเตียงมานานแล้วเสียชีวิตลงเองอย่างสงบ และนอนเฝ้าศพ 1 วัน 1 คืน เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ก่อนนำไปฝั่งเองเพราะไม่อยากรบกวนคนอื่น และหวาดกลัวโควิด-19 ต่อมาเห็นดวงไฟสีเขียวโผล่จากหลุมศพภรรยาพุ่งเข้าหาตัว ด้วยความกลัวจึงหนีไปทำบุญที่วัดโคกมะขาม และเล่าให้พระฟัง ทำให้ชาวบ้านทราบเรื่องเกิดคาใจหวาดกลัวว่าจะเป็นการแพร่ระบาดโควิด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมียตายแอบฝังหลังนอนเฝ้าศพ1คืน1วัน ผวาวิญญาณเฮี้ยนโร่เข้าวัดทำบุญให้

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังสอบปากคำ นายมิตร อย่างละเอียด พ.ต.อ.สมศักดิ์ สังข์น้อย ผกก.สภ.บ้านหนองเอื้อง ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์คำนึง รอง สว.(สอบสวน) กำลังชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างภักดีปะเหลียนและญาติผู้เสียชีวิต เดินทางไปตรวจสอบบริเวณหลุมศพนางถนอม เพื่อขุดศพนำไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด ที่ รพ.สงขลานครินทร์ (ม.อ.)อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังญาติติดใจสาเหตุการเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯสวมชุดป้องกัน PPE เข้าทำการขุดศพ ลึกประมาณ1 เมตร พบร่างถูกห่อด้วยผ่าห่ม มุ้ง และรัดแน่นด้วยผ้าใบพลาสติก เริ่มมีกลิ่นเน่าเหม็น ท่ามกลางชาวบ้านนับร้อยแห่มามุงดูเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน(13ก.ย.)

นายฉลอง ภักดี อายุ 43 ปี ผอ.โรงเรียนวัดสีหราษฎร์ศรัทธา ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง พี่ชายผู้ตาย เปิดเผยว่า ครอบครัวมีพี่น้อง 3 คน ผู้เสียชีวิตเป็นคนสุดท้องพักหลังไม่ได้ติดต่อกันมานานกว่า 2 ปี ทราบเพียงว่าผู้ตายยังได้ไปมาหาสู่กับพี่ชายอีกคนตลอดเพราะอยู่ใกล้กัน กระทั่งทราบข่าวจากญาติและติดใจในสาเหตุการตาย จึงเดินทางมาตรวจสอบเพื่อพิสูจน์ความจริง ส่วนเรื่องคดีขอให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนดำเนินการ ส่วนศพหลังจากผลชันสูตรออกจะนำไปฌาปนกิจ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตมีข้อสงสัยหลายประการ โดยเฉพาะพฤติกรรม เพราะจิตสำนึกคนทั่วไปเมื่อเสียชีวิตอย่างน้อยต้องแจ้งให้ญาติทราบก่อน แต่เหตุการณ์นี้กลับผิดแปลก

นางศิรินันท์กังแฮ อายุ 45 ปี เจ้าหน้าที่ อสม.ในพื้นที่ กล่าวว่า 3 เดือนที่ผ่านมา ยังเห็นผู้ตายนั่งซ้อนท้ายรถจยย.สามีผ่านหน้าบ้านบ่อยครั้ง คิดว่าเรื่องที่สามีผู้ตายอ้างว่าป่วยติดเตียงนาน 5-6 เดือนนั้นไม่เป็นความจริง รวมทั้งมีท่าทีพิรุธลุกลี้ลุกลน อีกทั้งเคยมีประวัติใช้มีดทำร้ายผู้อื่นอีกด้วย ส่วนตนพอมารู้ว่ากลายเป็นศพโดนฝัง ถึงขั้นนอนไม่หลับเพราะขณะมีชีวิตอยู่ตนได้ไปนั่งพูดคุยกับผู้ตายที่บ้านพักคนงานดังกล่าวบ่อยครั้ง หลังเสียชีวิตผู้ตายมาเข้าฝัน ลักษณะแต่งกายสวยงาม ตะโกนเรียกหาตนอยู่หน้าบ้านเหมือนจะมาบอกอะไร พอเช้าจึงไปทำบุญตักบาตรอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ชาวบ้านพิการสายตาพักอยู่ไม่ไกลจุดเกิดเหตุให้ข้อมูลว่าเช้าก่อนนางถนอม เสียชีวิตได้ยินเสียงกรีดร้องมาจากบ้านพักคนงานดังกล่าว และชาวบ้านในพื้นที่ต่างพูดกันเป็นเสียงเดียวว่าทั้งสองมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง รวมถึงสามีให้การขัดกับความเป็นจริง ประกอบกับการที่สามีเห็นดวงไฟสีเขียวโผล่จากหลุมขึ้นมาหลอกหลอนเชื่อว่าเป็นวิญญาณของภรรยามาทวงความยุติธรรม อย่างไรก็ตาม ตำรวจอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรพลิกศพถึงสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป