เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หญิงสาวซึ่งระบุเพียงชื่อสกลุว่า ฉิว จากมณฑลฝูเจี้ยนของจีน ตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าขโมยสินค้าจากร้านขายโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แห่งหนึ่ง โดยมีหลักฐานเป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดของทางร้าน 

ในช่วงแรกของคลิปวิดีโอ จะเห็นหัวขโมยสาวในคราบของลูกค้า เดินดูสินค้าไปรอบ ๆ เหมือนกับลูกค้าทั่วไป ก่อนจะหยุดให้ความสนใจจุดวางโชว์สมาร์ตโฟนเป็นพิเศษ และทำทีเป็นทดลองใช้โทรศัพท์ ในระหว่างที่มีคนอื่นเข้ามาใกล้

ต่อมา เมื่อเธอสังเกตว่าในบริเวณที่วางโชว์ ‘ไอโฟน 14 พลัส’ ปลอดคน เธอก็เริ่มหยิบสายเคเบิลกันขโมยที่ล็อกโทรศัพท์เข้ากับแท่นวางโชว์ขึ้นมา และใช้ฟันกัดแทะอยู่ครู่หนึ่ง จนสายเคเบิลขาด จากนั้นก็หยิบโทรศัพท์ไอโฟนใส่กระเป๋า แกล้งทำเป็นเดินดูสินค้าอีกครู่หนึ่ง แล้วเดินออกจากร้านไป

ปกติแล้ว เมื่อสายเคเบิลกันขโมยขาดออกหรือหลุด สัญญาณเตือนจะต้องดังขึ้น แต่พนักงานกลับไม่พบความผิดปกติใด ๆ ระหว่างที่ ฉิว ขโมยของเลย

หลังจากที่ ฉิว ออกจากร้านไปไม่นาน พนักงานในร้านก็สังเกตเห็นสายเคเบิลที่ขาดและโทรศัพท์มือถือที่หายไป จึงรีบแจ้งตำรวจ ซึ่งได้ติดตามจับกุมตัวขโมยสาวได้ในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงหลังจากนั้น

ฉิว ให้การแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เธอตั้งใจจะไปซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ หลังจากที่ทำเครื่องเก่าของตัวเองหาย แต่พอเห็นไอโฟนรุ่น 14 พลัส ที่มีราคาแพงเกินกว่าจะซื้อได้ (ราว 7,000 หยวน หรือ 34,550 บาท) เธอจึงตัดสินใจขโมยสินค้าตัวโชว์แทน

เมื่อมีผู้นำคลิปจากกล้องวงจรปิดซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ ฉิว ขโมยโทรศัพท์ไอโฟน ไปโพสต์บนเว่ยปั๋ว ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีน ก็ดึงดูดผู้ชมได้เป็นจำนวนมาก และก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งมีทั้งเสียงตำหนิที่ ฉิว ขโมยสินค้าแล้วอ้างว่าทำไปเพราะของแพง และตำหนิว่าสายเคเบิลกันขโมยที่มีคุณภาพแย่ เธอจึงสามารถใช้ฟันกัดจนขาด และขโมยของออกไปได้

ที่มา : nextshark.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES