จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจของร้าน “Wisdom International Buffet” โพสต์ภาพแชทระหว่างแอดมินของร้านกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า ประกาศชี้แจงจากร้าน Wisdom กรณีโดนข่มขู่ว่าจะ “แบนร้านออกจากกลุ่ม Facebook Group ที่มีฐานสมาชิกระดับต้นๆในประเทศไทย เกี่ยวกับผู้ชื่นชอบการรับประทานบุฟเฟ่ต์” จนนักรีวิคนดังกล่าวถูกชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ถึงขั้นถูกขุดและทัวร์ลงไปยันเพจคณะมหาวิทยาลัย ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ยอดนักรีวิวขู่แบนร้านดังเหตุไม่ให้กินฟรี งานนี้โดนทัวร์ลงหนัก!

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา แอดมินของกลุ่มเฟซบุ๊กอีกคนหนึ่ง ที่นักรีวิวคนดังกล่าวอ้างตัวว่าเป็นแอดมินอยู่นั้น ได้ออกมาโพสต์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊กดังกล่าว เพื่อขอโทษทางร้าน Wisdom International Buffet พร้อมชี้แจงว่า สวัสดีค่ะ แอดมิน… ในฐานะเจ้าของกลุ่ม….. และเพจ……หลังได้ทราบเรื่องจากทีมแอดมินและเพจ Wisdom แล้ว

ก่อนอื่นต้องกราบขออภัยร้าน Wisdom International Buffet เป็นอย่างสูงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฐานะเจ้าของกลุ่ม หลังได้ทราบเรื่องมิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นค่ะ และขอชี้แจงว่าทางกลุ่มไม่มีนโยบายแบนร้านใดๆ หรือชักชวนให้สมาชิกกลุ่มแบนร้านใดๆ รวมถึงให้ข่มขู่ร้านใดๆก็ตามแต่ ยกเว้นแต่เป็นความประสงค์ของร้านที่มิให้รีวิวในกลุ่ม แอดมินถึงจะไม่อนุมัติโพสต์นั้นๆ เนื่องจากเป็นความประสงค์ของร้าน

ทั้งนี้ กลุ่มนี้เกิดจากความตั้งใจของ…..ที่ชอบกินบุฟเฟ่ต์ และอยากสร้างกลุ่มขึ้นมาเพื่อให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในกลุ่มได้แบ่งปันข้อมูลกันในกลุ่ม โดยตั้งแต่เปิดกลุ่มมา มีร้านที่สนับสนุนทั้งด้านคูปองทานฟรี ส่วนลดต่างๆ แอดมินยินดีและขอบคุณทุกครั้งที่ร้านแต่ละร้านเอ็นดูกลุ่ม และลูกเพจของกลุ่ม และให้ความสนับสนุนกลุ่มมาโดยตลอด

ร้านใดที่ให้มาในส่วนแจกลูกเพจ แอดมินมีทั้งดำเนินการแจกเองและสุ่มแล้วแจ้งชื่อกับทางร้าน อาจไม่บ่อยนัก แต่ก็มีเป็นระยะๆ เนื่องจากกลุ่มเราไม่ใช่กลุ่มใหญ่ แต่หากมีร้านที่ให้คูปองเพื่อแจกลูกเพจเข้ามายินดีแจกลูกเพจเสมอค่ะ ส่วนร้านไหนที่ไปทานเอง เสียเงินเอง หากถูกใจก็มีมารีวิวเป็นระยะๆ

….เองหากใครได้เคยติดต่อมาจะทราบดีว่า…ทำงานประจำ และสามารถไปรีวิวได้ไม่บ่อยนัก และจะแจ้งเสมอว่า เกรงใจเวลาร้านให้ไปรีวิวเพราะเรารีวิวไม่เก่งถ่ายรูปไม่สวย

และเวลาที่ดูแลกลุ่มก็อาจจะน้อยมาก แค่ช่วงพักเที่ยงและหลังเลิกงาน ซึ่งน้อยมากเมื่อเทียบกับแอดมินกลุ่มอื่นๆ ซึ่งอาจดูแลไม่ทั่วถึง แต่พยายามดูแลให้ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเคสไกล่เกลี่ย คนไปทานกับเจ้าของร้าน หรือร้านกับร้าน ก็มีการดูแลและประนีประนอมไปหลายเหตุการณ์ เพื่อให้สถานการณ์นั้นๆ ออกมาดีที่สุด

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ในวันนี้ แอดมินจะจำเป็นบทเรียนและต้องขออภัยต่อทางร้าน Wisdom เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่อง แฟนเพจ wisdom และลูกเพจทุกท่านต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ ในฐานะเจ้าของกลุ่มจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกค่ะ
ขออภัยอย่างสูง แอดมิน….

Edit : ตอนนี้แอดมินท่านนั้นพ้นสภาพการเป็นแอดมินกลุ่มแล้วนะคะ

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ “Wisdom International Buffet”