เมื่อวันที่ 6 ก.ย.‘จ๊ะ’ นงผณี มหาดไทย ได้โพสต์คลิปพาคุณพ่อไปโรงพยาบาล หลังคุณพ่อเกิดอาการบวมสเตียรอยด์ ตุ่มแผลขึ้นตามผิวหนัง

“ใครที่มีคุณพ่อคุณแม่ชอบสั่งยา สั่งอาหารเสริมตามทีวี ตามวิทยุนะคะ ดูตัวอย่างนะคะ นี่คุณพ่อจ๊ะ บวมสเตียรอยด์ค่ะทุกคน และที่สำคัญคุณพ่อไม่ทานเนื้อสัตว์ด้วยก็เลยขาดโปรตีนด้วยนะคะ ก็จะเป็นหนักหน่อยนะคะ อันนี้พามาโรงพยาบาลนะคะ เป็นมาแล้ว 15 วัน จ๊ะไม่เคยรู้เลย จนแม่โทรมาบอกว่า คุณพ่อตัวบวมมากๆ นี่ตอนนี้เราก็กำลังรอผลตรวจเลือดนะคะ จ๊ะพาคุณพ่อมาหาหมอตั้งแต่ตี 5 ครึ่ง ไปถึงโรงพยาบาลประมาณ 6 โมงครึ่ง ก็รอคุณหมอตรวจ แล้วนี่เป็นอาการที่แบบว่า น้ำไหลออกมาจากแผล ระวังนะคะ ใครที่สั่งอาหารเสริมยาที่ไม่มี อย. ระวังแบบนี้นะคะ”

ต่อมา จ๊ะอัพเดตอาการของคุณพ่อ พาไปดูคุณพ่อนอนพักผ่อนอยู่ในห้อง

“อันนี้ก็ลดลงบ้างแล้วนะคะ ขาลดลงบ้างแล้ว แล้วก็ทานไข่วันละ 6 ฟอง ตอนนี้ก็หลับสบายดีนะคะ นี่ทุกคนพอเข้ามาในห้องเราก็จะเห็นเลยนี่ค่ะ ยาแปลกๆ นะคะ จะต้องมีนะพ่อฉัน เดี๋ยวพรุ่งนี้จะต้องทิ้งแล้วนะคะ ไม่รู้ว่าคือยาอะไร ชอบแอบเอามากิน เอามาทานนะคะ ส่วนอันนี้เป็นยาที่คุณหมอสั่ง ยาที่โรงพยาบาลสั่งให้ทานนะคะ ตอนนี้อาการคุณพ่อรวมๆ ก็คือเพิ่ง 2 วันที่คุณหมอสั่งให้ทานไข่ 6 ฟอง แล้วก็ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ แล้วก็เดินออกกำลังกายช่วงเช้าประมาณ 7 โมงเช้า ถึง 8 โมง ประมาณ 15 นาทีนะคะที่จะต้องเดินออกกำลังกายเพื่อให้เจอแสงแดด เพราะว่าคุณพ่อจ๊ะเป็นโรคสะเก็ดเงินด้วย อันนี้ก็บวมลดน้อยลงแล้ว ทานน้ำวันละ 2 ลิตรเป็นอย่างต่ำแล้วก็พักผ่อนให้เพียงพอ ใครที่มีพ่อแม่ปู่ย่าสั่งอาหารไม่มี อย. ไม่ว่าทางไหนก็ให้ดูคลิปนี้”